Tài xế taxi đình công vì bị công ty “ép” chia tỷ lệ kinh doanh quá bèo

 

Mới đi vào hoạt động khoảng 10 ngày nhưng hàng loạt tài xế taxi hãng “Suntaxi” chi nhánh Đồng Nai có trụ sở đóng tại phường Long Bình, TP Biên Hòa đã đình công vào sáng ngày 7-12 với lý phía công ty “ép” tỷ lệ phần trăm kinh doanh.

Gần 30 tài xế của hãng taxi này đã ngừng chạy đón trả khách ngay trong sáng 7-12 để yêu cầu Ban giám đốc công ty CP Sun Taxi chi nhánh Đồng Nai công bố tỷ lệ phần trăm kinh doanh giữa tài xế và doanh nghiệp.

tài xế taxi đình công

Hàng loạt tài xế hãng Suntaxi đình công do thu nhập quá thấp.

Theo các tài xế, trong hợp đồng lao động giữa tài xế với công ty không ghi rõ tỷ lệ phần trăm được chia. Khi nhiều tài xế hỏi thì đại diện Ban giám đốc công ty hứa sẽ trả bằng hoặc cao hơn các hãng taxi khác trên thị trường hiện nay.

Song thực tế với mức tỷ lệ ăn chia từ 35% đến 60% được phía Ban Giám đốc đưa ra từ ngày 4-12 vừa qua, tài xế có thu nhập quá thấp, chỉ đạt từ 5 ngàn đồng – tương đương 1 bó rau muống, đến 28 ngàn đồng/ngày, thậm chí nhiều tài xế phải chịu âm tiền túi hàng ngày. Trong khi đó lượng thời gian làm việc của các tài xế là từ 18 đến 20 tiếng.

Trong số gần 40 tài xế hiện có của chi nhánh công ty này, chỉ có khoảng 4 người có thu nhập từ 50 đến hơn 100 ngàn đồng/ngày vì có nhiều mối cũ do chuyển từ các hãng taxi khác sang. Cũng theo các tài xế, tỷ lệ này đang thấp hơn các hãng taxi khác tại Đồng Nai 10 đến 12%.

Trao đổi với phóng viên, giám đốc chi nhánh Đồng Nai của DN này cho biết, phía công ty đang có cuộc họp khẩn bàn về vấn đề trên. Tuy nhiên đến khoảng trưa cùng ngày DN đã cho thu hồi toàn bộ xe về công ty mà chưa có bất kỳ trả lời nào đối với giới tài xế.

Ngọc Sơn

 

comments

Nội dung liên quan