Những vụ ngạt khí khiến nhiều người chết

8 người chết trong khu lò vôi ở Thanh Hóa hay 10 người tử vong khi đi hát karaoke ở Quảng Ninh… đều được xác định “thủ phạm” là khí độc CO.
8 người chết trong khu lò vôi

Chiều 1/1, một công nhân đang xếp đá vào lò nung vôi trong khi ông chủ Lê Văn Thong (56 tuổi, xã Hoàng Giang, Nông Cống, Thanh Hóa) vẫn nhóm lửa phía dưới. Khói và khí độc thoát ra khiến nam công nhân ngất xỉu.

Nghe tiếng kêu cứu, chủ lò và 7 người khác lao vào nỗ lực giải cứu người bị nạn nhưng tất cả đều bị trúng độc. Khi được đưa tới bệnh viện 8 người đã tắt thở, một người khác trong tình trạng nguy kịch.


Khu lò vôi Yên Thái (Nông Cống, Thanh Hóa) nơi nhóm 8 công nhân thiệt mạng vì ngạt khí CO. Ảnh: Lê Hoàng.
Nhà chức trách xác định, các nạn nhân bị ngạt khí CO. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa đo nồng độ khí thải ban đầu trong khu vực lò vôi nơi xảy ra tai nạn, ghi nhận vượt gấp 8 lần quy chuẩn cho phép. Hiện khu vực này vẫn được công an cảnh giới nghiêm ngặt, cấm người dân không phận sự ra vào để đảm bảo an toàn.

10 người mất mạng khi đi hát karaoke

Chiều 8/9/2014, tại quán karaoke ở xã Quảng Chính (Hải Hà, Quảng Ninh), 12 người gồm quản lý, nhân viên trong quán và khách được phát hiện bất tỉnh, trong đó 6 người tử vong tại chỗ và 4 người tử vong ở bệnh viện.

Công an tỉnh Quảng Ninh kết luận, các nạn nhân tử vong do ngạt khí thải của chiếc máy phát điện đặt trong phòng hát. Theo chủ quán, tối một ngày trước, nhóm 8 vị khách đến quán thuê một phòng tổ chức liên hoan, do mưa gió, bị cắt điện lưới nên nhà hàng cho chạy máy nổ để khách tiếp tục cuộc vui.

Giám đốc cùng 5 nhân viên chết trong bồn dầu cá

Sáng 4/9/2013, một nhân viên phòng kiểm nghiệm của Nhà máy sản xuất bột cá – dầu cá của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Đa quốc gia IDI (xã Bình Thành, Lấp Vò, Đồng Tháp) vào bồn lấy mẫu mỡ cá tra để kiểm nghiệm. Thấy đồng nghiệp lâu ra, một nhân viên khác nghi anh này bị ngạt nên vào xem xét.

Chờ mãi không thấy động tĩnh gì, giám đốc, phó giám đốc nhà máy cùng 2 người khác là nhân viên phòng vận hành cũng vào cứu. Tuy nhiên, tất cả đã bị ngạt khí và được cho là rơi xuống bồn chứa dầu cá.

Phát hiện sự việc, các công nhân nhà máy đã đập vỡ bồn để đưa nạn nhân ra ngoài, tuy nhiên tất cả đã tắt thở.


Bồn dầu cá, nơi 6 người thiệt mạng ở Đồng Tháp. Ảnh: Gia Bảo.
Công an Đồng Tháp xác định, vị giám đốc trẻ cùng 5 nhân viên chết trong bồn mỡ cá do thiếu ôxy.

Hai người chết ngạt dưới giếng sâu

Chiều 3/8/2014, ông Phạm Văn Hà (69 tuổi, ở xã Cẩm Trung, Cẩm Tiên, Hà Tĩnh) dùng thang leo xuống giếng của gia đình để nạo vét bùn đất. Khi xuống đến đáy, ông Hà bị ngộp thở, ngất tại chỗ.

Nghe tiếng kêu cứu, anh Phạm Văn Tiền (quê huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) tài xế lái xe đường dài đang ăn cơm gần đó vội trèo xuống giếng cứu người. Nhưng khi vừa xuống đến đáy, anh Tiền cũng bị ngất xỉu.

Hai người khác sau đó buộc dây thừng xuống giếng cứu người nhưng khi xuống được ít mét, cảm thấy khó thở, tay chân bủn rủn, không thể cử động nên tri hô để mọi người kéo lên nên thoát nạn. Còn ông Hà và anh Tiền khi được đưa lên mặt đất đã tử vong.

Công an địa phương xác định, do giếng quá sâu, lại có nhiều lá cây rụng xuống và bị bịt kín lâu ngày nên khí độc tích tụ dẫn đến vụ việc thương tâm.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan