Người Việt tại Nhật ‘rủ nhau’ gói bánh chưng đón Tết

Cộng đồng người Việt tại thành phố Tsukuba, Nhật Bản quây quần gói bánh chưng xanh và cùng nhau trang trí mâm ngũ quả cho bữa tiệc tất niên mang đậm hương vị Tết quê nhà.

956b70479f14de.img
Mọi người chăm chú gói bánh chưng trước Tết một tuần.

Cộng đồng người Việt đang sinh sống tại thành phố Tsukuba, Nhật Bản dự tiệc tất niên chào Xuân Bính Thân 2016.

Do ảnh hưởng văn hoá phương Tây nên người dân Nhật Bản từ lâu đã không đón Tết Nguyên Đán theo âm lịch như một số nước châu Á khác. Tuy nhiên, cộng đồng người Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc… đang sinh sống, làm việc và học tập tại “xứ sở hoa anh đào” vẫn rộn ràng, háo hức chuẩn bị cho cái Tết truyền thống của dân tộc mình.

Hòa vào không khí đó, học sinh, sinh viên và các gia đình người Việt tại thành phố Tsukuba, Nhật Bản đã tranh thủ những khoảng thời gian rảnh cuối tuần để cùng nhau chuẩn bị cho một cái Tết cổ truyền đầy đủ và ấm cúng.

Người Việt tại Nhật gói bánh chưng đón Tết.

Ngay trước tết một tuần, mọi người đã chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả và làm một số món ăn truyền thống khác trong ngày Tết của người Việt. Phần lớn  các nguyên liệu được mang sang từ Việt Nam sang Nhật Bản như lá dong, lá chuối, gạo nếp, đỗ xanh…

Bánh chưng xanh giúp những người con xa xứ vơi đi nỗi nhớ nhà trong ngày Tết cổ truyền.

Để chuẩn bị cho bữa tiệc tất niên chào xuân Bính Thân 2016 vào 18h ngày 6.2.016 (tức 28 tết), mọi người đều đến rất sớm từ 13h chiều cùng ngày để cùng nhau nấu nướng, trang trí và ghép nhạc cho các tiết mục văn nghệ. Chương trình diễn ra tại hội trường nhà khách thành phố Tsukuba do Hội sinh viên Trường Đại học Tsukuba phối hợp với cộng đồng Việt Nam tại Tsukuba đứng ra tổ chức.

Mâm ngũ quả trong bữa tiệc tất niên.

Tham gia buổi gặp mặt có gần 100 sinh viên, nghiên cứu viên, chuyên gia, các gia đình người Việt, đại diện của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, cùng nhiều khách mời là người Lào, Nhật Bản…

Những món ăn mang đậm hương vị Tết Việt tại bữa tiệc tất niên của cộng đồng người Việt tại Tsukuba, Nhật Bản.

Buổi tiệc mở đầu với lời chúc Tết ý nghĩa của chị Vương Cát Khánh, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Trường Đại học Tsukuba. Tiếp theo, anh Bùi Việt Khôi, Bí thư thứ nhất phụ trách về Khoa học công nghệ Việt Nam tại Nhật Bản – đại diện của Đại sứ quán Việt Nam cũng gửi lời chúc Tết ấm áp tới tất cả mọi người.

Để bữa tiệc tất niên thêm phần rộn ràng, vui nhộn, các du học sinh Việt Nam tại Trường Đại học Tsukuba đã dàn dựng nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc.

 

Những tiết mục văn nghệ sôi nổi.

Trong không khí hân hoan và ấm áp, mọi người vui vẻ tham gia các trò chơi, mừng tuổi cho trẻ em và trò chuyện thân mật về một năm đã qua, những dự định cho năm mới. Tiếng cười và sự phấn khởi hiện rõ trên những khuôn mặt rạng ngời, những con người đang cố gắng làm việc, học tập để có một năm mới tốt đẹp hơn.

Các gia đình chụp ảnh lưu niệm.

 

comments

Nội dung liên quan