Hàn Quốc khuyến khích người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tự nguyện hồi hương

Năm 2016 là năm Hàn quốc tập trung đẩy mạnh các giải pháp quyết liệt nhằm giảm tỷ lệ lao động nước ngoài cư trú bất hợp pháp, Bộ tư pháp Hàn Quốc vừa thông báo những người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại nước này nếu tự nguyện đăng ký về nước từ 1/4/2016 đến 30/9/2016 (06 tháng) sẽ không bị hạn chế tái nhập cảnh vào Hàn quốc, được miễn xử phạt, được trở về nước mà không bị giam giữ và sẽ được trở lại Hàn quốc sau khi được Cơ quan đại diện ngoại giao của Hàn Quốc ở nước ngoài cấp thị thực; Nếu sau thời gian này, người nước ngoài cư trú bất hợp pháp vẫn cố tình ở lại Hàn quốc sẽ bị áp dụng các biện pháp xử lý hình sự, bị buộc tội và tăng nặng mức xử phạt.

201644173734141

Thủ tục tự nguyện về nước: Người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc tự nguyện về nước cần có vé máy bay, hộ chiếu hoặc giấy thông hành còn thời hạn, khi đến sân bay quốc tế Inchon và sân bay Gimhac cần khai báo tự nguyện về nước tại văn phòng xuất nhập cảnh. Trường hợp người nước ngoài sử dụng hộ chiếu hoặc giấy tờ giả mạo để nhập cảnh Hàn Quốc, sẽ cần thêm thời gian để xác minh. Trong trường hợp này, người nước ngoài cư trú bất hợp pháp cầm đến sân bay sớm để tiến hành các thủ tục xác minh cần thiết.

Trước đó, năm 2015 những người cư trú bất hợp pháp nếu bị bắt và trục xuất sẽ bị cấm nhập cảnh tối đa 10 năm và chính sách đối với người tự nguyện hồi hương là cấm nhập cảnh trong thời gian 2 năm.

Hiện Việt nam có 15000 lao động đi theo chương trình EPS đang cư trú và làm việc bất hợp pháp tại Hàn quốc, chiếm 34% tổng số lao động nước ngoài bất hợp pháp theo chương trình này.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan