Trung Quốc: Nổ lớn tại nhà máy thuốc trừ sâu

Tối 9/12, theo giờ địa phương, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu ở thành phố Cát Lâm, phía Đông Bắc Trung Quốc. Theo thông tin từ CCTV, vụ nổ đã gây ra hỏa hoạn lớn tại nhà máy này, khiến ít nhất 4 người bị thương.

Sau khi vụ nổ xảy ra, các nhà chức trách đã ban bố cảnh báo người dân không nên tới gần hiện trường. Hiện chưa có báo cáo về tình trạng rò rỉ hóa chất độc hại do vụ nổ.

noor lớn tại nhà máy thuốc trừ sâu

Hình ảnh ghi lại từ vụ nổ cho thấy lửa bốc lên ngùn ngụt và các nhân viên cứu hỏa nhanh chóng được điều động tới hiện trường để dập tắt đám cháy.

Đây là vụ nổ mới nhất xảy ra tại các nhà máy sản xuất hóa chất tại Trung Quốc. Hồi đầu năm nay, vụ nổ ở nhà máy hóa chất Thiên Tân đã cướp đi sinh mạng 170 người và khiến 800 người khác bị thương.

Cách đây 10 năm, một vụ nổ tại nhà máy hóa chất ở Cát Lâm đã khiến người dân sống trong khu vực lân cận phải sơ tán trên diện rộng. Hàng chục nghìn người đã phải rời khỏi ngôi nhà của mình.

Vụ nổ vào thời điểm đó đã khiến 6 người chết và hàng chục người bị thương. Hóa chất độc hại chảy dài 80 km trên dòng sông Hắc Long Giang, Trung Quốc.

Thanh Hà

 

comments

Nội dung liên quan