Thủ tướng: Mong nhiều hơn nữa sự đóng góp của trí thức gốc Việt

Hiều 29/5, trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lần lượt gặp gỡ các nhóm doanh nghiệp thành đạt và các trí thức gốc Việt tại New York.

6592cf71237596.img
Thủ tướng: Mong nhiều hơn nữa sự đóng góp của trí thức gốc Việt
ảnh minh họa

Trong cuộc gặp với các trí thức Việt trẻ, Thủ tướng đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của họ và thông báo chủ trương của chính phủ trong việc thu hút trí thức trẻ tốt nghiệp về nước, xây dựng các kênh thông tin cho trí thức trẻ ở nước ngoài.

Phó giáo sư Trần Ngọc Anh của ĐH Indiana đánh giá cao nỗ lực của Thủ tướng trong việc thành lập tổ tư vấn thủ tướng mới đây, lần đầu tiên đã có sự tham gia của ba đại diện trí thức nước ngoài.

“Tôi đánh giá rất cao mong muốn của thủ tướng về việc thu nhận trí thức nước ngoài, đánh giá cao quan điểm mở của thủ tướng”, Phó giáo sư Trần Ngọc Anh nhấn mạnh.

Phó giáo sư cũng đề nghị thành lập một diễn đàn dạng Davos để các chuyên gia và lãnh đạo hàng đầu có thể bàn về các vấn đề của Việt Nam.

Giáo sư Vũ Hà Văn của ĐH Yale góp ý rằng việc xây dựng đại học Việt Nam nên theo hướng cạnh tranh tự do. Điều đó sẽ tốt hơn cho Việt Nam về lâu dài.

Ông Dương Cường Anh, một người làm trong lĩnh vực ngân hàng, chỉ ra vấn đề hiện kênh thông tin với nhà nước vẫn còn hạn chế. Số liệu đầu tư, đo lường còn rủi ro cao nên các ngân hàng lớn của Mỹ khi đứng trước cơ hội đầu tư ở Việt Nam thường chần chừ.

Thủ tướng đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các trí thức và kêu gọi họ hãy gửi thư và góp ý trực tiếp tới chính phủ và thủ tướng. Thủ tướng nhận định nhiều ý kiến đóng góp chiều 29/5 là rất chất lượng, giúp định hướng được cho các cơ quan nhà nước Việt Nam.

Ông khẳng định mong muốn “người Việt mình yêu thương đoàn kết”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi nói chuyện và với cán bộ của Phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp Quốc. Ảnh: Thanh Tuấn.

Chiều cùng ngày Thủ tướng đã có buổi nói chuyện và với cán bộ của Phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp Quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Mỹ từ ngày 29 tới 31/5 và sẽ có nhiều hoạt động tại New York, Washington D.C.. Ngày 31/5, Thủ tướng sẽ gặp và hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Tuyển giúp việc gia đình xuất khẩu lao động Đài Loan

comments

Nội dung liên quan