Nga ném bom trúng hàng loạt xe chở dầu của Thổ Nhĩ Kỳ ở biên giới Syria

Trong đợt không kích mới nhất tại khu vực biên giới Syria, các máy bay ném bom của Nga đã phá hủy gần 20 xe tải chở dầu và hàng hóa của Thổ Nhĩ Kỳ đến Syria.

xe tải TNK

Một xe tải của Thổ Nhĩ Kỳ bị trúng bom Nga. (Ảnh: Twitter)

Hàng loạt đợt không kích được cho là từ các máy bay chiến đấu của quân đội Nga đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng ở thị trấn Ariha, miền Tây Bắc Syria. Thông tin này được dẫn lại từ các nhân viên cứu hộ của lực lượng quân nổi dậy. Đây là một phần trong hoạt động tăng cường tấn công của Nga gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong một vài đợt không kích gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, những máy bay chiến đấu được tin là của không quân Nga đã đánh trúng một kho tiếp vận, phá hủy 10 xe tải chở hàng và làm 5 người thiệt mạng.

Hiện Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa đưa ra bình luận nào sau vụ việc trên. Phiến quân nổi dậy đóng tại Tây Bắc Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ thông báo những cuộc không kích đã gia tăng đáng kể sau thời điểm máy bay Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ngay trên không phận Syria.

 

Cơ quan quan sát nhân quyền Syria cho biết thống kê ban đầu số người thiệt mạng trong đợt không kích của Nga vào khoảng 18 người, bao gồm “một thủ lĩnh quân đối lập”. Số người thiệt mạng vẫn đang tăng, có thể lên tới 60 người thương vong.

Trước đó vào hôm 28/11, quân đội Syria đã lên tiếng tố cáo Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường cung cấp vũ khí tới quân nổi dậy Syria. Phía quân đội Syria nói Thổ Nhĩ Kỳ đã lén vận chuyển súng ống, đạn dược vào Syria với những chuyến hàng được ngụy trang là hàng viện trợ nhân đạo.

Hà Phương

 

comments

Nội dung liên quan