Nga không kích hơn 1.000 mục tiêu khủng bố trong 5 ngày

Các chiến đấu cơ thuộc lực lượng không quân Nga 5 ngày qua xuất kích tổng cộng 302 lần, oanh tạc 1.093 mục tiêu tại 5 tỉnh ở Syria.

Một cơ sở của IS bị máy bay Nga oanh tạc. Ảnh: Reuters
Những mục tiêu khủng bố bị tấn công trong các ngày từ 18 đến 23/12 nằm ở tỉnh Aleppo, Idlib, Deir ez-Zor, Hama và Homs, Tass dẫn lời ông Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, hôm qua cho biết.

Một máy bay ném bom Su-24M đã phá hủy một trại huấn luyện lớn của phiến quân ở Idlib “với rất nhiều người hướng dẫn có kinh nghiệm đến từ các quốc gia láng giềng của Syria”, ông Konashenkov nói.

Một máy bay Su-24 khác cũng xóa sổ một trạm chỉ huy của nhóm Ahrar al-Sham ở Aleppo. “Trúng đòn tấn công trực tiếp, mục tiêu bị tiêu diệt hoàn toàn”, ông Konashenkov nhấn mạnh.

Một cuộc không kích được triển khai ở tỉnh Homs, phá hủy ba xe tải và 6 chiếc SUV có gắn súng máy hạng nặng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Các máy bay ném bom Su-34 Nga cũng tiêu diệt được hai kho chứa dầu, ba giàn khoan cùng hàng chục xe bồn chở dầu của khủng bố ở khu vực ngoại ô thị trấn Deir ez-Zor.

Nga bắt đầu thực hiện chiến dịch không kích các mục tiêu khủng bố ở Syria từ hôm 30/9, theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Syria lâm vào tình tình trạng nội chiến từ năm 2011, khi quân chính phủ chiến đấu với lực lượng đối lập và các nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan, trong đó có Mặt trận al-Nusra và IS

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan