IS tưới xăng, nổ tung phiến quân đối thủ

Các phiến quân Syria trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tung ra những hình ảnh ghê rợn về cuộc hành hình các chiến binh thuộc nhóm đối thủ Mặt trận al-Nusra.
10588531-923904727702340-60296-6348-3858-1450409450
Hai tù binh al-Nusra bị trói chặt trước khi bị châm lửa thiêu. Ảnh: Ibtimes
Cuộc hành hình do nhóm Shuhada al-Yarmouk tiến hành nhằm trả đũa al-Nusra về vụ đánh bom tự sát tại trụ sở của nhóm này hồi tháng 11.

Đoạn video kéo dài gần 6 phút cho thấy một trong các tù binh al-Nusra mặc bộ áo liền quần và đang bị tra hỏi. Sau đó, tù binh thứ hai được đưa tới và cũng mặc bộ quần áo tương tự. Tù binh thứ ba được áp giải đến ngay trước khi máy quay lia về phía một chiếc xe tải nhỏ và nhạc hiệu hành hình của IS nổi lên.

Ba tù binh đều bị trói tay sau lưng và bị buộc vào thứ gì đó giống như bom. Sau đó họ bị đưa tới một địa điểm hoang vắng. Những phiến quân đổ xăng lên người các tù binh khi họ vừa quỳ xuống đất. Hai trong số đó ngồi quay lưng vào nhau và một phiến quân bắt đầu châm lửa đốt. Hai người này nổ tung. Người còn lại cũng chịu chung số phận.

Theo IB Times, ba phiến quân trên bị cáo buộc tham gia trực tiếp và gián tiếp vào vụ đánh bom tự sát của al-Nusra.

Đoạn video được cho là quay tại Daraa, Syria, nơi phiến quân Shuhada al-Yarmouk chiếm đóng. Nhóm này được thành lập hồi tháng 8/2012 và ban đầu liên kết với Quân đội Syria Tự do trước khi tách ra vào cuối năm 2013.

Shuhada al-Yarmouk cũng từng có thời gian về phe al-Nusra trước khi thay đổi và bí mật cam kết trung thành với IS. IS và al-Nusra đều chống chính quyền Syria nhưng cũng đối đầu lẫn nhau.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan