Đài Loan tập trận chuẩn bị chiến tranh với Trung Quốc?

Quân đội Đài Loan sẽ tham gia giai đoạn hai của cuộc tập trận Han Kuang 31 từ ngày 7-11/9 để kiểm tra khả năng phòng thủ trước những mối đe dọa từ Trung Quốc.

ảnh-minh-họa
ảnh-minh-họa

Giai đoạn thứ hai của cuộc tập trận thường niên Han Kuang 31 do Đài Loan tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 7-11/9 và sẽ mô phỏng một cuộc tấn công từ Trung Quốc đại lục, Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết ngày 19/8.

Cuộc tập trận Han Kuang 31 sẽ bao gồm một số bài tập bắn đạn thật và các bài kiểm tra lực lượng không quân, hải quân Đài Loan trong trường hợp chiến tranh xảy ra.

Thiếu Tướng Zhong Shu-ming, Giám đốc Bộ phận hoạt động chung của Bộ Quốc phòng Đài Loan, cho biết sẽ có nhiều cuộc tập trận hơn trong năm nay so với năm ngoái.

“Lực lượng hải quân sẽ tham gia 5 cuộc tập trận, không quân sẽ có 6 cuộc tập trận với 69 máy bay chiến đấu hoặc nhiều hơn”, ông Zhong nói.

Theo Thiếu tướng Zhong Shu-ming, Đài Loan sẽ triển khai các hệ thống vũ khí mới trong cuộc tập trận, bao gồm máy bay săn ngầm P-3C, tàu tên lửa tàng hình Tuo Jiang, tàu tiếp liệu Pan Shi, xe bọc thép Cloud Leopard  và các máy bay không người lái.

Han Kuang là cuộc tập trận thường niên quan trọng nhất của Đài Loan nhằm kiểm tra sự sẵn sàng và khả năng phòng thủ của Đài Loan trước những mối đe dọa quân sự từ Trung Quốc.

 

comments

Nội dung liên quan