Công nghệ Đài Loan chinh phục thị trường Việt Nam

Công nghệ Đài Loan chinh phục thị trường Việt Nam năm 2017

Với sự tăng trưởng vượt bậc, giao thương Việt Nam – Đài Loan đã chạm mốc 12 tỷ đô la Mỹ trong năm 2016. Theo đó, Đài Loan hiện đang đứng vị trí thứ 5 trong danh sách các đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam.

Shin-Yain chuyên sản xuất các loại đầu gá trong gia công cơ khí chính xác (tool holders) lần đầu tiên đã đem sản phẩm đến trưng bày ở Việt Nam. Shin-Yain cho biết mặc dù đã có mặt ở Việt Nam gần 10 năm nay, nhưng sắp tới sẽ đẩy mạnh khai thác thị trường này.

Hiện tại, một số sản phẩm hệ đầu gá kép STA được sản xuất theo công nghệ mới của Shin – Yain đang là một trong những sản phẩm độc quyền. Do đó, theo ông Trần Bổn Hồng, Tổng Giám đốc Shin- Yain Industrial Co.,LTD, các sản phẩm này được phân phối thông qua các đại lý chính thức.

Trong tương lai gần, Shin-Yain mở các trung tâm chăm sóc khách hàng, hệ thống trưng bày sản phẩm trong bán kính 50km tính từ trụ sở chính của công ty để có thể tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn.

Mặc dù đang dẫn đầu thị trường Việt Nam ở một số sản phẩm, tuy nhiên tốc độ tăng trưởng Shin – Yain vẫn chưa thực sự mạnh so với các thị trường lớn khác. Bởi hầu hết, tâm lý người tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa được thuyết phục bởi thương hiệu từ Đài Loan.

Do đó, Shin- Yain vẫn còn đang cố gắng xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp mình nhiều đối với lòng tin của các đối tác là các doanh nghiệp Việt Nam. Hiện Shin-Yain đã có mặt tại 48 quốc gia, và là đối tác của một số thương hiệu lớn như: Apple, Sony, Tesla Car…

Tại Triển lãm Máy móc Thiết bị MTA Vietnam 2017, khu vực Taiwan Pavilion có 69 gian hàng, chiếm số lượng lớn nhất. Đặc biệt, ấn tượng hơn hết là các doanh nghiệp đại diện cho ngành sản xuất máy công cụ cơ khí chính xác.

Đây là nhóm doanh nghiệp thu hút được sự quan tâm bởi những doanh nghiệp này sở hữu những loại máy hiện đại đưa ra thị trường đón đầu Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 với xu thế chủ đạo là sản xuất thông minh.

Theo bà Chang Shiao Chien, Phó Giám đốc Văn phòng Phát triển thị trường, TAITRA: với xu hướng công nghiệp 4.0 ngành máy công cụ Đài Loan đã kết hợp với những thế mạnh của ngành công nghệ thông tin trong nước dồn toàn lực phát triển máy móc thông minh sẽ góp phần làm đa dạng thị trường máy công cụ tại Việt Nam.

Một trong những sản phẩm gây được ấn tượng là ứng dụng cánh tay robot (Robotic arm) của Hiwin Technologies Corp., đây là công ty hàng đầu thế giới về điều khiển chuyển động và các bộ phận truyền động thông minh (intelligent transmission components).

Những bộ phận truyền động tốc độ cao, chính xác cao và đa nhiệm, cũng như các loại phụ tùng dẫn hướng truyền động như trục víc me, ổ bi, các loại robots công nghiệp và y tế đòi hỏi có độ chính xác cao là những sản phẩm chủ lực của Hiwin.

Thời gian qua, Hiwin Technologies Corp, đã ra mắt và cung cấp nhiều sản phẩm cho thị trường thế giới. Hiện nay công ty đang có các chi nhánh tại một số nước phát triển mạnh về công nghệ chế tạo như: Đức, Mỹ, Nhật Bản, Czech, Thụy Sỹ, Pháp, Ý, Singapore, Trung Quốc…

Đối với thị trường Việt Nam, theo ông Sheng Lee, Đại diện thương mại của Hiwin Technologies Corp, thương hiệu này sẽ đẩy mạnh khai thác thị trường Việt Nam với các sản phẩm truyền thống và “siêu phẩm” cánh tay robot của mình.

“Tôi hy vọng sản phẩm cánh tay robot của Hiwin sẽ được nhiều doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi bởi chúng có thể thay thế được con người”, ông Sheng Lee cho biết.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan