Bị tàu Thổ Nhĩ Kỳ ngăn cản giàn khoan, Nga cử 2 tàu chiến đến

Một con tàu treo cờ của Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất hiện ngăn cản đường đi của giàn khoan của công ty Chernomorneftegaz của Nga trên đường nó di chuyển khiến Nga phải cử 2 tàu đến hộ tống.

TNK ngăn cản giàn khoan của Nga

Thông báo của công ty này viết: “Trên đường di chuyển của giàn khoan bỗng nhiên xuất hiện một con tàu thương mại không xác định treo cờ Thổ Nhĩ Kỳ. Hành động này vi phạm các quy định quốc tế và các tiêu chuẩn về giao thông hàng hải. Tàu treo cờ Thổ Nhĩ Kỳ đã không nhường đường cho giàn khoan đi qua và cố gắng chùng chình trên đường đi của nó, tạo ra một tình huống nguy hiểm có chủ đích. Các chỉ huy tàu Thổ Nhĩ Kỳ đã không kết nối với liên lạc của tàu hộ tống giàn khoan và không trả lời các cuộc gọi”.

Theo công ty, một tàu tuần tra của Cảnh sát Biên giới và An ninh Liên bang Nga cùng một tàu tên lửa của Hạm đội Biển Đen đã được cử đến để “buộc các tàu treo cờ Thổ Nhĩ Kỳ thay đổi đường đi theo hướng an toàn cho đoàn tàu hộ tống giàn khoan”.

Được biết giàn khoan bị ngăn cản này được kéo đi từ mỏ khí Odessa (nằm cách 150 km ngoài khơi Crimean) đến vành đai hàng hải thuộc lãnh thổ Nga.

Trần Vũ (Theo Tass)

 

 

 

 

comments

Nội dung liên quan