Quốc hội cần xem lại lương của nghề giáo

Quốc hội cần xem lại lương của nghề giáo

           Tranh luận tại Hội trường với Đại biểu Ngọ Duy Hiểu và Đại biểu Bùi Sỹ Lợi về câu chuyện lương của cô giáo Lan đoàn Hà Tĩnh; Đại biểu Nguyễn Anh Trí – Đoàn TP Hà Nội – cho biết: Ông đã nhìn tận mắt bảng lương và tờ bảo hiểm đó. Vì vậy Quốc hội cần xem lại lương của nghề giáo dục, trong đó có giáo dục mầm non đã thỏa đáng chưa?

 

Quốc hội cần xem lại lương của nghề giáo dục, nhất là giáo dục mầm non.

             “Đóng bảo hiểm và lương hưu mà bảo hiểm xã hội trả khi về hưu cho một giáo viên như vậy đã thỏa đáng hay chưa? Nếu chưa thỏa đáng thì chúng ta tìm cách giải quyết để giúp đỡ cho họ” – Đại biểu Nguyễn Anh Trí thẳng thắn đặt vấn đề.

             Tranh luận về vấn đề buôn lậu thuốc lá, Đại biểu Nguyễn Anh Trí – cho rằng, Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương đã đưa ra những dẫn chứng hết sức sinh động. Hình ảnh cầm túi thuốc lá đưa lên, trưa nay báo chí đưa khắp nơi, là bằng chứng thật và rất khách quan.

            “Tranh luận giải trình của các đại biểu khác về vấn đề này rất hay, nhưng chúng tôi cần một câu tiếp thu và xin xem xét lại, tổ chức lại việc này cho tốt. Vì chúng tôi và cử tri tin đại biểu Nguyễn Sỹ Cương không nói thêm.

             Theo ý tôi, chống buôn lậu thuốc lá không phải trọng tâm ở chốt chặn, đuổi bắt mà nên tập trung ở khâu phạt ở người bán thì sẽ hiệu quả và đỡ vất vả hơn” – Đại biểu Nguyễn Anh Trí nhấn mạnh.

 

Đại biểu Nguyễn Anh Trí tranh luận tại hội trường

          Cũng theo Đại biểu Nguyễn Anh Trí, cần có màn hình ở trên hội trường. Trước đó, ở kỳ họp thứ ba các đại biểu của tỉnh Điện Biên đã đề nghị có một màn hình để đưa hình ảnh lên trên này.

         “Thuốc lá thì Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương còn cầm vào được, nhưng giường bệnh, bệnh nhân thì làm sao mà đưa vào đây được. Vì vậy có màn hình để chiếu lên đây sẽ tốt hơn rất nhiều” – Đại biểu Nguyễn Anh Trí đề xuất.

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

Tuyển Trực tiếp điện tử Thăng Dương (không qua trung gian môi giới)

PHÁT SỐT VỚI HƠN 1000 SUẤT HỌC BỔNG DU HỌC ĐÀI LOAN VISA THẲNG

comments

Nội dung liên quan