Những câu nói của Vua Hề Charlie Chaplin khiến bạn phải giật mình với cuộc sống này

Ngoài những vai diễn đem đến nhiều tiếng cười, vua hề Sác Lô còn để lại nhiều phát ngôn đáng suy ngẫm.

Charles Spencer Chaplin hay Charlie Chaplin (16/4/1889 – 25/12/1977) là diễn viên, đạo diễn phim hài người Anh. Ông được biết đến với tên Vua hề Sác lô ở Việt Nam.

Tài năng diễn xuất và sự sáng tạo nghệ thuật là điều không ai có thể phủ nhận ở Charlie Chaplin. Ông được coi là diễn viên hài xuất sắc nhất mọi thời đại, là nhân vật có tầm ảnh hưởng thế giới trong kỷ nguyên phim câm. Các tác phẩm của ông phần nhiều đều do ông tự viết kịch bản, soạn nhạc, đạo diễn đồng thời đảm nhận vai trò diễn viên chính.

Nhớ về Sác Lô là nhớ về một chàng lang thang mang phong cách quý ông, trang phục đặc trưng là chiếc áo khoác bó, đôi giày quá khổ, mũ quả dưa, một bộ ria mép chải chuốt và một cây gậy chống. Đây chính là nhân vật Charlie Chaplin hóa thân thành công nhất – The Tramp (hay Chalot – Anh hề ở Pháp, Ý và Sác Lô – phiên âm tiếng Pháp ở Việt Nam).

Với những cống hiến không ngừng nghỉ, Chaplin đã từng có vinh dự được ghi tên trên Đại lộ Danh vọng Hollywood. Ông cũng là cảm hứng cho mẫu tem bưu chính phát hành tại Anh năm 1985 và Mỹ năm 1994.

Trong rất nhiều vinh dự đã được nhận, Chaplin có một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood. Năm 1985 hình của ông được in lên tem của Anh và năm 1994 là tem của Mỹ.

Là người luôn mang đến tiếng cười cho khán giả bằng những hóa thân xuất sắc nhưng đời thường, Charlie Chaplin lại có nhiều chiêm nghiệm. Ông có nhiều phát ngôn đáng suy ngẫm, hé mở góc nhìn về bản thân và xã hội.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan