Hà Nội ‘chủ động và vui vẻ’ chỉnh sửa trang trí đường phố

Giám đốc Sở Văn hóa Hà Nội cho hay các đơn vị liên quan đã xác định từ trước việc phải điều chỉnh các mẫu trang trí đường phố nên “chủ động và vui vẻ thực hiện”.
Đài hoa gây tranh cãi ở Hà Nội bị tháo dỡ
Trao đổi với báo chí chiều 19/1 về công tác trang trí tại một số điểm công cộng và đường phố thủ đô, Giám đốc Sở Văn hóa Tô Văn Động thông tin, 2016 tiếp tục được Hà Nội chọn là năm Văn minh đô thị, trong đó có nội dung làm sáng, xanh, sạch, đẹp thành phố.


Giám đốc Sở Văn hóa Tô Văn Động cho biết sẽ vừa trang trí vừa lắng nghe ý kiến nhân dân và điều chỉnh cho phù hợp. Ảnh: Võ Hải.
Người đứng đầu ngành văn hóa cho biết, từ 1/1, Sở chính thức được thành phố giao nhiệm vụ chủ trì công tác trang trí, trước đó việc này do nhiều đơn vị cùng đảm nhiệm. Theo ông Động, về lâu dài Sở đã kiến nghị với thành phố thi tuyển tất cả các thiết kế trang trí. Khi các thiết kế được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt mới mang ra thực hiện. Lúc đó, các vấn đề như chủ đề, điểm nhấn… của thiết kế trang trí sẽ được giải quyết. Công việc trên sẽ được triển khai sau Tết Nguyên đán.

Tuy nhiên, lãnh đạo ngành văn hóa cho hay, để phục vụ những sự kiện trước mắt, Sở đã chỉnh sửa một số mẫu sẵn có và tổ chức trang trí mới tại một vài điểm. Ông Động thừa nhận một số mẫu trang trí “có phần chưa chặt chẽ vì chưa thi tuyển, chưa lấy ý kiến rộng rãi nhân dân”. Do đó, Sở vừa làm vừa lắng nghe, rút kinh nghiệm cho phù hợp.

Về quy trình phê duyệt thiết kế, ông Động thông tin, các mẫu đều được cơ quan có thẩm quyền thông qua. Nhưng giữa thiết kế 3D với việc thực hiện tại hiện trường cần có điều chỉnh.

“Trong quá trình làm có thể điều chỉnh thay đổi. Có thiệt hại nhưng chỉ là chỉnh sửa, không bỏ đi nên thiệt hại không lớn. Bản thân người thiết kế, thi công hay nhà quản lý cũng xác định từ trước khi mang ra phục vụ người dân thế nào cũng bị điều chỉnh. Nên chúng tôi chủ động và vui vẻ thực hiện, khi nào người dân hài lòng mới là hoàn thành nhiệm vụ”, Giám đốc Sở Văn hóa nói.

Cũng theo ông Động, Sở Văn hóa có trách nhiệm trong định hướng thẩm mỹ nhưng ngành còn lúng túng. “Tôi là Giám đốc thấy đẹp nhưng Phó giám đốc có thể thấy chưa đẹp”, ông Động chia sẻ.


Dàn đèn hoa trang trí trên đường Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: Giang Huy.
Ông Trần Xuân Hà, Phó trưởng Ban tuyên giáo Hà Nội cho biết, thành phố muốn thủ đô đẹp lung linh chào mừng các sự kiện lớn. Thời gian qua, Sở Văn hóa đã cố gắng thiết kế, thi công trang trí đường phố. Tuy nhiên trong việc thiết kế, thi công trang trí đã tạo ra cách nhìn khác nhau. “Quan điểm thành phố dù ý kiến nào cũng lắng nghe tiếp thu và giao ngành văn hoá điều chỉnh cho phù hợp. Mục đích cuối cùng làm cho thủ đô đẹp mừng Đảng, mừng xuân”, ông Hà nhấn mạnh.

Trước đó (ngày 10/1), Sở Văn hóa đã cho tháo dỡ đài hoa lắp đặt bao quanh đài phun nước tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục sau khi dư luận cho rằng hình dáng đài hoa trang trí không phù hợp. Bên cạnh đó, việc trang trí tại một số tuyến phố cũng nhận được nhiều ý kiến không đồng tình của dư luận.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan