Cảnh sát hàng không: ‘Ông David Dao cư xử thô bạo’

CNN đưa tin hôm 25/4, theo báo cáo mới nhất, hành khách, bác sỹ người Mỹ gốc Việt David Dao đã hành xử thô bạo khi bị các nhân viên của Cục Hàng không Chicago kéo ra khỏi máy bay.

95900121c82bfc.img

Bác sỹ người Mỹ gốc Việt David Dao bị các nhân viên an ninh cưỡng chế ra khỏi máy bay của hãng United Airlines.

Tờ Bussiness Insider trích báo cáo của Cục Hàng không Chicago cho biết, 3 nhân viên an ninh đã kéo ông David Dao khỏi chuyến bay của hãng United Airlines hôm 9/4 lần lượt là Mauricio Rodriguez Jr., Steven Smith, và James Long. Ba người này đã buộc phải nghỉ việc.

Ông Mauricio Rodriguez, nhân viên đầu tiên có mặt trong sự cố ngày 9/4 đã lên tiếng xác nhận hầu hết các thông tin từ những hành khách có mặt trên chuyến bay về bác sỹ David Dao.

Tuy nhiên, ông Rodriguez cũng khẳng định: “Khi đồng nghiệp của ông cố gắng đưa ông Dao ra khỏi ghế, ông hành xử rất thô bạo”.

Nhân viên an ninh khác tên James Long cũng cho biết tương tự trong báo cáo: “Vị hành khách nắm tay đập lên đập xuống rất mạnh”.

Ông Long nói mình đã bị ông Dao đánh vào tay trong lúc cố gắng kéo vị bác sỹ này khỏi ghế, khiến ông Dao “ngã, va đập vào hộp gác tay ở phía bên kia lối đi khiến ông bị thương ở miệng”.

Báo cáo trên được công bố theo yêu cầu từ cơ quan Giám sát Tư pháp căn cứ theo Đạo luật Tự do Thông tin.

Theo CNN, thông tin trong báo cáo trái ngược với lời của vợ chồng hành khách Joya và  Forest Cummings, người quay lại được video về vụ việc.

Trong cuộc phỏng vấn với CNN qua điện thoại sau khi vụ việc diễn ra 3 ngày, ông Cummings cho biết, ông Dao không thô bạo mà chỉ bực bội khi nhân viên an ninh tới yêu cầu ông rời máy bay.

Bác sĩ gốc Việt có thể thành triệu phú nếu thắng kiện United Airlines

Vụ việc đáng tiếc trên xảy ra trên chuyến bay số 3411 của hãng hàng không United Airlines đi từ Louisville tới Kentucky ngày 9/4. Vào thời điểm đó, ông Dao cùng 3 hành khách khác được yêu cầu rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho 4 nhân viên của hãng.

Trong khi 3 hành khách kia đồng ý thì ông Dao nhất định không rời máy bay vì có một cuộc hẹn với bệnh nhân vào hôm sau. Thuyết phục ông Dao không được, hãng United Airlines đã gọi nhân viên an ninh sân bay đến kéo ông Dao ra khỏi máy bay. Vụ việc khiến ông Dao phải nhập viện, bị vỡ mũi và gãy 2 răng cửa.

Hãng hàng không United Airlines từng nhiều lần xin lỗi công khai gia đình bác sĩ David Dao vì sự cố trên.

Tuy nhiên đến thời điểm này, ngoài một buổi họp báo được tổ chức tại Chicago, gia đình ông Dao vẫn im lặng và bỏ ngỏ khả năng khởi kiện United Airlines.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan