Dự án thoát nước trên 8.000 tỷ mỗi năm thành phố còn chi cả trăm tỷ

Cùng với dự án thoát nước trên 8.000 tỷ đồng vừa hoàn thành, mỗi năm thành phố còn chi cả trăm tỷ đồng cho công tác thoát nước, tuy nhiên nhìn vào bản đồ úng ngập tại Hà Nội hiện nay, nhiều người dân Thủ đô cứ thấy mưa là sợ ra đường.

18_GZTJ

Cơn mưa đầu mùa sáng 12/5 vừa qua chỉ diễn ra trong vòng 30 phút, tuy nhiên sau đó đã làm cho hàng chục tuyến phố bị ngập sâu. Ghi nhận của phóng viên vào thời điểm 9h30 sáng, các tuyến đường Giải Phóng, Khâm Thiên, Nguyễn Lương Bằng, Phạm Ngọc Thạch, Trường Chinh, Thái Hà, Vương Thừa Vũ… ngập sâu trong nước mưa từ 30 đến 50cm.

Nhiều phương tiện, đặc biệt là xe máy tham gia giao thông trường đã bị chết máy, người điều khiển phải lội nước, dắt xe. Ngập nước cũng làm các tuyến đường này bị ùn tắc giao thông kéo dài. Có ít nhất trên 10 tuyến phố chúng tôi khảo sát trong sáng 12/5 ngập sâu trong nước.

Báo cáo với cơ quan chức năng về lưu lượng sáng 12/5, lãnh đạo Cty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội (Cty Thoát nước Hà Nội) cho biết, trận mưa có cường độ trung bình từ 40 đến 50mm, khu vực đo được cao nhất là 57,1mm.

Tuy nhiên, khi đề cập đến các điểm úng ngập, Cty Thoát nước Hà nội chỉ nêu các khu vực, như: Quan Nhân – Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Huy Tưởng, Ngõ 167 Tây Sơn, Thụy Khuê (trưởng cửa trường Chu Văn An). Hoàn toàn không có các tuyến phố người dân bị ngập sâu, chúng tôi đến đã khảo sát và ghi lại hình ảnh được liệt kê ở trên.

Đánh giá về các điểm úng ngập trong mùa mưa, Cty Thoát nước Hà Nội cho biết, với các trận mưa trên 50mm (tương đương trận mưa sáng 12/5 trở lên) toàn thành phố có 16 điểm ngập úng.

Tuy nhiên, từ thực tế đảm bảo công tác giao thông trên đường, Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội đưa ra thống kê, với những trận mưa trên 50mm (như sáng 12/5) trên toàn thành phố sẽ có trên 30 điểm ngập úng.

Đánh giá về tình trạng ngập úng trên đường, đại diện Phòng CSGT Hà Nội cho rằng: “Hệ thống thoát nước còn kém, đây là nguyên nhân gây ngập úng, cản trở giao thông mỗi khi mưa lớn xảy ra’’.

18 điểm ngập úng Hà Nội bao gồm:

Ngã tư Phan Bội Châu – Lý Thường Kiệt, ngã năm Đường Thanh – Bát Đàn – Nhà Hỏa, Cao Bá Quát, Đội Cấn, Thụy Khuê, Minh Khai, Giải Phóng, Nguyễn Chính, Trường Chinh, Nguyễn Khuyến, Thamh Đàm. Phạm Văn Đồng, Hoa Bằng; Ngọc Lâm, Cổ Linh, Hoàng Như Tiếp; ngã ba Quang Trung – Phan Đình Giót, ngã ba Ba La.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan