Trung Quốc cải tổ cơ quan đầu não của quân đội

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ra lệnh tái cơ cấu các tổng cục của quân đội nước này.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (hàng đầu tiên, chính giữa) và các lãnh đạo mới của các cơ quan quân đội vừa được tái cơ cấu ngày 11/1. Ảnh: Xinhua
Chủ tịch Tập Cận Bình yêu cầu xóa bỏ 4 cơ quan đầu não của quân đội Trung Quốc, gồm Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục chính trị, Tổng cục Hậu cần và Tổng cục Quân bị, thay vào đó là thành lập 15 cơ quan mới dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Quân ủy Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ông Tập hôm nay với các chỉ huy rằng “hãy kiên định đi theo sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng với lực lượng vũ trang”. Các chỉ huy nên “thường xuyên, tích cực và kiên quyết” điều chỉnh phương hướng của họ theo đúng đường lối của Ủy ban Trung ương đảng và Ủy ban Quân sự Trung ương, ông nói.

Theo AP, động thái này là một phần trong nỗ lực khẳng định quyền lực tuyệt đối của đảng Cộng sản Trung Quốc với quân đội, đồng thời nhằm hiện đại hóa cơ cấu tổ chức của lực lượng vũ trang. Ông Tập trước đó yêu cầu cắt giảm 300.000 quân nhân để loại bỏ nhiều chức năng không liên quan đến chiến đấu.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan