Ông Trump xác nhận vợ con không sống ở Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump hôm 20-11 khẳng định đệ nhất phu nhân tương lai Melania Trump và con trai 10 tuổi của họ, Barron, sẽ sống tại TP New York sau khi ông trở thành tổng thống.

Báo The New York Post dẫn lời phóng viên Nhà Trắng Anita Kumar cho biết khi được hỏi về kế hoạch chuyển tới Nhà Trắng sinh sống, ông Trump nói: “Họ (bà Melania và bé Barron) sẽ sớm tới đó sau khi con tôi học xong”.

Người phát ngôn nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump, Jason Miller, giải thích tổng thống Mỹ đắc cử không muốn để con trai 10 tuổi của ông bịgián đoạn việc học. Cậu bé đang học lớp 4 tại một ngôi trường ở quận Manhattan.

“Chiến dịch này gây khó khăn cho Barron. Vì vậy, bà Melania muốn giảm thiểu sự gián đoạn đối với việc học của con trai” – một người trong nhóm chuyển giao nói với The New York Post.

1-1479687235534

Ông Trump và vợ Melania tham gia một chương trình của đài NBC hồi tháng 4.

Quyết định không sinh sống tại Nhà Trắng của đệ nhất phu nhân Mỹ tương lai, ít nhất vào thời điểm này, là chưa từng có tiền lệ. Gần như tất cả đệ nhất phu nhân Mỹ đều tới Nhà Trắng khi chồng họ trở thành tổng thống. Theo Hiệp hội Lịch sử Nhà Trắng, chỉ có cố Tổng thống George Washington và vợ Martha Washington là không sống ở Nhà Trắng vì lúc đó nó chưa được xây dựng.

Ngoài ra, một đệ nhất phu nhân Mỹ khác, bà Anna Harrison, cũng không tới Nhà Trắng do chồng bà, Tổng thống thứ chín của Mỹ William Henry Harrison, qua đời một tháng sau khi nhậm chức.

Hồi tháng 9-2015, bà Melania, 46 tuổi, chia sẻ với tạp chí People rằng vai trò của bà không phải là một nhà vận động hoặc một nhân vật chính trị mà là mẹ của Barron, đứa con nhỏ tuổi nhất trong số 5 người con của ông Trump

“Chồng tôi đi suốt ngày. Barron cần ai đó như cha mẹ. Vì vậy, lúc nào tôi cũng ở bên nó” – bà Melania cho biết.

Trước đó, ông Trump cũng tuyên bố sẽ đi về giữa New York và Washington, dành “càng nhiều thời gian càng tốt” ở căn hộ của hai vợ chồng tại Tháp Trump và câu lạc bộ riêng Mar-a-Lago ở TP Palm Beach, bang Florida.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan