Không làm nhà vẫn có tên nhận tiền hỗ trợ

Chiều 24/4, trao đổi với Tiền Phong, bà Nguyễn Thị Thiết, thôn Trung Tiến, xã Xuân Cao, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) khẳng định gia đình bà không ký vào biên bản nào có nội dung chuyển đổi danh sách làm nhà theo Chương trình 167 như tài liệu mà cơ quan chức năng báo cáo.

1_SOGI

Bà Nguyễn Thị Thiết trao đổi sự việc với báo Tiền Phong. Ảnh: Hoàng Lam

Cụ thể, sau khi báo Tiền Phong phản ánh thông tin một số hộ dân tại thôn Trung Tiến, xã Xuân Cao, huyện miền núi Thường Xuân không làm nhà vẫn có tên trong danh sách nhận tiền hỗ trợ làm nhà theo Chương trình 167, UBND huyện Thường Xuân đã có báo cáo gửi ngành chức năng khẳng định: Trong danh sách hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà tại xã Xuân Cao có tên hộ gia đình ông Nguyễn Văn Văn và Trần Đình Bình.

Trong quá trình UBND xã Xuân Cao tổ chức triển khai thực hiện kiểm tra, thì xác minh hộ ông Nguyễn Văn Văn đã xây dựng làm nhà ở, hộ ông Trần Đình Bình chưa có đất ở, khó khăn về kinh tế đã đề nghị rút khỏi danh sách, chuyển sang đợt khác. Lãnh đạo thôn Trung Tiến đã tổ chức hội nghị ngày 16/12/2009 bình xét chuyển đổi làm nhà từ hộ ông Nguyễn Văn Văn sang hộ ông Trịnh Đình Ba; hộ gia đình ông Trần Đình Bình sang hộ ông Lê Văn Dinh. Thôn Trung Tiến đã báo cáo UBND xã Xuân Cao danh sách chuyển đổi, đã được chủ tịch UBND xã Xuân Cao đồng ý (có biên bản kèm theo) nhưng UBND xã Xuân Cao không báo cáo UBND huyện về việc điều chỉnh danh sách này.

Về việc biên bản họp thôn để chuyển đổi hộ làm nhà (mà UBND xã Xuân Cao và UBND huyện Thường Xuân) cung cấp cho báo Tiền Phong và cơ quan chức năng), bà Nguyễn Thị Thiết (vợ ông Trần Đình Bình) khẳng định: Chồng bà liên tục đi làm ăn xa. Mặt khác, cả làng đều biết chồng bà  không biết chữ. Bà Thiết cũng không hề được bất kỳ ai nhờ ký thay cho chồng. Vì vậy, bà Thiết khẳng định biên bản họp thôn Trung Tiến có nội dung chuyển đổi danh sách hỗ trợ làm nhà 167 có chữ ký của chồng bà là giả mạo.

Cũng theo bà Thiết, trong một buổi làm việc với Công an huyện Thường Xuân (khoảng tháng 8/2016), bà đã báo cáo việc này với anh Huy (Công  an huyện Thường Xuân) là đây không phải là chữ ký của chồng bà hay của gia đình bà. Bà Thiết cũng đã khẳng định gia đình nhà bà không được tham gia họp thôn về việc này, cũng không ký tá vào văn bản chuyển đổi nào cả.

“Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng làm rõ việc này. Nếu tiền cấp sai cho đối tượng phải được thu hồi về. Những ai sai phạm trong việc này cũng phải bị xử lý”- Bà Thiết đề nghị.

Trước đó, sau khi báo Tiền Phong phản ánh thông tin, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thường Xuân đã tiến hành kiểm tra, thu hồi số tiền vay không đúng mục đích của một hộ dân không làm nhà nhưng vẫn có tên trong danh sách nhận tiền hỗ trợ theo chương trình 167.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

 

comments

Nội dung liên quan