Xuất hiện tội phạm sử dụng công nghệ cao trộm cắp tiền trên ATM

Xuất hiện tội phạm sử dụng công nghệ cao trộm cắp tiền trên ATM

Ảnh trích xuất đối tượng nước ngoài khả nghi đang thực hiện hành vi phạm pháp tại một cây ATM của Agribank Quảng Ninh.

Liên tục những ngày gần đây, một số khách hàng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ninh (Agribank Quảng Ninh) khiếu nại về việc bị mất tiền trong thẻ ATM. Trước sự việc trên, Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành phối hợp với Agribank Quảng Ninh điều tra, xác minh nhằm ngăn chặn loại tội phạm sử dụng công nghệ đánh cắp thông tin thẻ ATM.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh: Vào ngày 20.12, Agribank Quảng Ninh nhận được thông tin một số khách hàng của ngân hàng bị rút trộm tiền trong thẻ ATM. Ngay sau đó, bộ phận chức năng của ngân hàng đã tổ chức rà soát toàn bộ camera giám sát tại các cây ATM trên địa bàn phát hiện trong 2 ngày 16 và 17.12, tại cây ATM khu vực phường Hồng Hải (TP.Hạ Long), phát hiện 1 đối tượng nghi là người nước ngoài có dấu hiệu cài đặt thiết bị để trộm cắp thông tin dữ liệu thẻ. Tại đây camera đã ghi lại được hình ảnh đối tượng và quá trình lắp đặt, sau đó lực lượng chức năng đã thu hồi thiết bị trên. Qua kiểm tra cho thấy có khoảng 100 khách hàng bị đánh cắp thông tin dữ liệu thẻ và đến nay đã có 10 khách hàng tại Quảng Ninh đã bị các đối tượng phạm tội tổ chức rút trộm tiền trong thẻ, với tổng số tiền trên 300 triệu đồng tại các cây ATM trên địa bàn TP.Hải Phòng.

Cũng trích xuất từ camera giám sát do phía ngân hàng cung cấp, Công an phát hiện 2 đối tượng đã cài đặt thiết bị để lấy cắp thông tin thẻ tại cây ATM của Agribank Quảng Ninh vào ngày 14.9, để rồi sau đó tổ chức rút trộm tiền tại Sơn Tây, Hà Nội.

Để ngăn chặn loại tội phạm sử dụng công nghệ cao trộm cắp tiền trong thẻ ATM, theo lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh: Cơ quan này đã tham mưu Agribank Quảng Ninh tổ chức rà soát toàn bộ hệ thống thẻ đã phát hành, tiến hành phong tỏa các tài khoản giao dịch trong khoảng thời gian trên; gửi văn bản và hình ảnh đối tượng đến Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Ninh để thông báo đến các tổ chức tín dụng trên địa bàn nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các cây ATM, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và phối hợp với công an bắt giữ khi đối tượng phạm tội.

Cũng theo đại diện công an tỉnh, đối tượng là người nước ngoài sử dụng công nghệ cao để trộm cắp thông tin của chủ thẻ ATM đã thường xuyên nhập cảnh và hoạt động ở các tỉnh phía Bắc.

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

PHÁT SỐT VỚI HƠN 1000 SUẤT HỌC BỔNG DU HỌC ĐÀI LOAN VISA THẲNG

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Mọi thông tin liên hệ :

Công ty cổ phần Cung ứng Nhân lực và Thương mại Quốc tế INTERSERCO

Địa chỉ: 358 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT, zalo, fb, line : 0966606057 – 0989.988.704

Skype: laodongquocte.net

Email: laodongquocte.net@gmail.com

comments

Nội dung liên quan