Việt Nam vs Indonesia: Lo “đặc sản” V.League ở Mỹ Đình

Chơi trên sân khách, nhưng Trọng Hoàng vẫn có pha vào bóng cực nguy hiểm khiến anh suýt nhận thẻ đỏ. Ở trận bán kết lượt về, liệu những pha bóng tương tự có tái diễn khi các tuyển thủ Việt Nam buộc phải thắng và họ được chơi trên sân nhà?

4 trận đã qua của ĐTVN (3 trận vòng bảng và 1 trận bán kết lượt đi), trận nào HLV Hữu Thắng cũng dành những lời khen ngợi về tinh thần thi đấu của các học trò. Đó là điểm sáng, là mặt được rất đáng khen ngợi, nhưng bên cạnh đó là những hình ảnh không đẹp khi có nhiều những pha đá rắn, đá xấu mang “đặc sản” V.League của các cầu thủ Việt Nam.

Trong trận bán kết lượt đi với Indonesia, Trọng Hoàng đã có pha vào bóng nguy hiểm khiến cầu thủ đối phương nằm sân. Tiền vệ từng khoác áo SLNA vào bóng bằng cả hai gầm giày như một mũi tên. Với pha vào bóng tương tự, Quế Ngọc Hải từng khiến đồng nghiệp của mình ở V.League phải gãy chân đến giờ vẫn chưa thể trở lại sân cỏ.

Rất may cho Trọng Hoàng là anh chỉ phải nhận một tấm thẻ vàng từ trọng tài chính. Nếu đó là thẻ đỏ, thì cũng hoàn toàn xứng đáng với tiền vệ ĐTVN khi anh vào bóng theo kiểu triệt hạ đối phương.

20161205061827-trong-hoang

ĐTVN cần thi đấu tỉnh táo và bản lĩnh

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên Trọng Hoàng vào bóng thô bạo với cầu thủ đối phương như vậy. Ở vòng bảng, trong trận gặp Malaysia, Hoàng “bò” cũng đã khiến người xem phải nổi da gà với pha vào bóng nguy hiểm.

Một trọng tài ở V.League khi xem ĐTVN tại AFF Cup năm nay, đã nói rằng mình không ngạc nhiên khi thỉnh thoảng vẫn thấy cầu thủ của ta vào bóng theo kiểu đá láo, đá ẩu. Cũng theo trọng tài này, với những pha vào bóng như vậy, các trọng tài thế giới sẽ rất nghiêm khắc, nhưng có vẻ ĐTVN đã gặp may không mất người trong một số trận đấu.

Lối đá bạo lực đã được nhiều người cảnh báo khi ĐTVN lần này có rất nhiều cầu thủ gốc Nghệ – những người nổi tiếng chơi rắn. Trước khi ĐTVN bước vào hành trình tại AFF Cup, trong trận giao hữu với CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản), có không ít tình huống cầu thủ ta vào bóng mạnh mẽ trên mức cần thiết. Đáng chú ý là pha đạp gầm giày của trung vệ Quế Ngọc Hải khiến cầu thủ đội khách phải nhập viện.

Chứng kiến pha vào bóng của Quế Ngọc Hải với cầu thủ đối phương, nhiều người nhớ lại pha vào bóng tương tự của cầu thủ này với Anh Khoa (Đà Nẵng) tại V.League 2015, khiến cầu thủ này có nguy cơ phải chia tay sự nghiệp.

Không ai nghi ngờ lối chơi máu lửa của các cầu thủ khi khoác áo ĐTQG. Tuy nhiên, khi là lối đá rắn đã ăn vào máu, là “đặc sản” của sân chơi V.League, sẽ rất khó có thể thay đổi được.

Chính HLV Hữu Thắng đã phải chấn chỉnh những cầu thủ có lối chơi quyết liệt quá mức cần thiết khi bước vào chiến dịch AFF Cup. Chiến lược gia xứ Nghệ nhấn mạnh rằng với những pha vào bóng kiểu như ở V.League, hay sự mất tập trung, sẽ làm hại đội tuyển, và thực tế thì ĐTVN cũng đã phải nhận một tấm thẻ đỏ của Đình Luật ở vòng bảng.

Chẳng ai nghi ngờ các tuyển thủ Việt Nam hầu hết đều chơi quyết tâm, máu lửa, nhưng họ cần có cái đầu tỉnh táo, bản lĩnh.

Ở trận bán kết lượt về, ĐTVN buộc phải thắng Indonesia mới giành quyền vào chung kết. Đây sẽ là trận đấu thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải tung hết vốn của mình để quyết đấu với đối thủ.

Tâm lý phải thắng và được chơi trên sân nhà, nếu không được chấn chỉnh kịp thời sau trận lượt đi, có lẽ “đặc sản” V.League sẽ lại tái diễn trên sân Mỹ Đình. Thứ “đặc sản” ấy có thể khiến ĐTVN thẻ đỏ, chấn thương đã đành, nhưng hình ảnh về lối chơi bạo lực của một nền bóng đá mới thực sự đáng xấu hổ.

Hy vọng là điều đó không xảy ra!.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan