Tối nay miền Bắc chuyển rét

Không khí lạnh cường độ mạnh nhất từ đầu mùa đang tràn đến miền Bắc và dự báo đợt rét kéo dài hết tháng 11.
Miền Bắc đón không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa
Sáng nay, không khí lạnh kèm mưa đã tràn đến vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc, đẩy nền nhiệt xuống 19-21 độ C, giảm 5-7 độ C so với hôm qua. Vùng núi cao như Đồng Văn (Hà Giang) còn 16 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 15 độ C; Trùng Khánh (Cao Bằng) 18 độ C. Hà Nội sáng nay se lạnh 21-23 độ C.

Đến chiều và tối, người dân sẽ cảm nhận rõ cái lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đông khi những đợt gió mùa đông bắc mạnh cấp 2-3 liên tục tràn về, nhiệt độ đêm nay ở Hà Nội và các tỉnh đồng bằng chỉ 17-19 độ C; trung du Bắc Bộ là 16-17 độ C.

Một số nơi núi cao như Sa Pa (Lào Cai); Đồng Văn (Hà Giang); Mẫu Sơn (Lạng Sơn); Trung Khánh (Cao Bằng) trời khả năng rét đậm (trung bình ngày từ 15 độ C trở xuống) và thấp nhất còn 8-10 độ C.

ret1-8834-1448421894
Các tỉnh vùng núi nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ C. Ảnh: Quý Đoàn.
Sau khi bao phủ Bắc Bộ, không khí lạnh sẽ tràn xuống Bắc Trung Bộ, đẩy nền nhiệt xuống dưới 20 độ C. Từ tối 25/11 khi không khí lạnh di chuyển sâu hơn xuống phía nam, các tỉnh ven biển từ Hà Tĩnh đến Phú Yên mưa sẽ tăng cả về diện và lượng, một số nơi mưa to và giông.

“Đang là thời kỳ giao mùa ở Trung Bộ nên mưa giông rất dễ gây tố, lốc và gió giật mạnh”, chuyên gia khí tượng cảnh báo.

Đến ngày 28/11, không khí lạnh được tăng cường trở lại nên đợt rét này khả năng kéo dài đến hết tháng 11.

Do tác động của El Nino nên năm nay mùa đông đến muộn hơn so với mọi năm. Cơ quan khí tượng cho biết, nhiệt độ trong những tháng chính của mùa đông (từ tháng 12/2015 đến tháng 2/2016) có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm, rét đậm – rét hại không kéo dài, nhưng có thể xuất hiện các đợt rét khoảng 4-7 ngày.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan