Tiến Dũng, Quang Hải khuynh đảo Đội hình xuất sắc nhất U23 châu Á

Tiến Dũng, Quang Hải khuynh đảo Đội hình xuất sắc nhất U23 châu Á

Theo bình chọn Đội hình xuất sắc nhất giải U23 châu Á năm 2018 của nhà báo Scott McIntyre trên tờ Fox Sports Asia, U23 Việt Nam góp mặt 2 người hùng: Thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Trong khung gỗ, Bùi Tiến Dũng quá xứng đáng được vinh danh. Thành tích á quân của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á năm nay có đóng góp vô cùng to lớn của thủ thành quê Thanh Hóa. Anh chơi trọn 6 trận, 630 phút ở giải đấu. U23 Việt Nam thủng lưới 9 bàn nhưng nếu không có tài nghệ phi phàm của Tiến Dũng, chẳng có kì tích nào.

 

Thủ môn Bùi Tiến Dũng quá hay

Tiến Dũng đã có tới 21 pha cứu thua cho U23 Việt Nam, nhiều hơn bất kì thủ môn nào. Đặc biệt, anh cản phá tới 4 quả penalty ở giải đấu, trong đó 3 quả mang ý nghĩa lịch sử trước Iraq và Qatar. Ngay ở trận chung kết với U23 Uzbekistan, Tiến Dũng cũng tiếp tục hóa thân thành “người nhện” với những pha bay lượn kinh ngạc. 2 bàn thua của U23 Việt Nam đều do đối thủ quá xuất sắc trong không chiến.

Tương tự, việc Nguyễn Quang Hải góp mặt ở Đội hình xuất sắc nhất giải đấu là đương nhiên. Cầu thủ 21 tuổi này được coi là người chơi hay nhất U23 Việt Nam trên đất Trung Quốc. Quang Hải ghi 5 bàn, chỉ cách danh hiệu Vua phá lưới có 1 bàn. Điều đặc biệt, những pha lập công của ngôi sao thuộc biên chế CLB Hà Nội vừa vô cùng quan trọng vừa cực kì mãn nhãn.

Những siêu phẩm vào lưới U23 Hàn Quốc, U23 Qatar hay cú đá phạt vào lưới U23 Uzbekistan tưởng chỉ có ở siêu sao thế giới Messi, Robben thì được Quang Hải tái hiện tuyệt đỉnh. Truyền thông châu Á, thậm chí châu Âu cũng đưa tin về những bàn thắng đẳng cấp của “kèo trái” cực dị ở U23 Việt Nam, Quang Hải.

 

Quang Hải tạo ra những khoảnh khắc xuất thần

Thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải được xướng tên quá xứng đáng, tuy nhiên người hâm mộ Việt Nam chưa hoàn toàn hài lòng với bình chọn của nhà báo Scott McIntyre. Bởi lẽ những gương mặt khác của U23 Việt Nam như trung vệ Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, hậu vệ cánh Văn Thanh, tiền vệ Xuân Trường cũng có một giải đấu xuất sắc.

Trong khi một vài cái tên không hề nổi bật lại được chọn như hậu vệ phải của U23 Malaysia, Matthew Davies, trung vệ của U23 Trung Quốc Gao Zhunyi, hay tiền vệ Wei Shihao của U23 Trung Quốc.

Đội hình xuất sắc nhất U23 châu Á theo nhà báo Scott McIntyre (sơ đồ 4-4-2):

Thủ môn Bùi Tiến Dũng (U23 Việt Nam)

Hậu vệ phải Matthew Davies (Malaysia), trung vệ Gao Zhunyi (Trung Quốc), Dostonbek Tursunov (Uzbekistan), hậu vệ trái Seo Young-jae (Hàn Quốc)

Tiền vệ phải Quang Hải (Việt Nam), tiền vệ trung tâm Odiljon Xamrobekov (Uzbekistan), tiền vệ trung tâm Akram Afif (Qatar), tiền vệ trái Wei Shihao (Trung Quốc)

Tiền đạo Zabikhillo Urinboev (Uzbekistan) và Almoez Ali (Qatar)

 

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

PHÁT SỐT VỚI HƠN 1000 SUẤT HỌC BỔNG DU HỌC ĐÀI LOAN VISA THẲNG

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Mọi thông tin liên hệ :

Công ty cổ phần Cung ứng Nhân lực và Thương mại Quốc tế INTERSERCO

Địa chỉ: 358 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT, zalo, fb, line : 0966606057 – 0989.988.704

Skype: laodongquocte.net

Email: laodongquocte.net@gmail.com

comments

Nội dung liên quan