Thi hài du học sinh Việt chết đuối ở Nhật được đưa về quê tuần tới

Theo dự tính, thứ Ba tuần sau (tức ngày 6.9), thi thể du học sinh Đặng Văn Quang sẽ về với đất mẹ, kết thúc chuỗi ngày lạnh lẽo nơi xứ người.

laodongquocte (1)

Di ảnh Đặng Văn Quang trong nhà xác ở Nhật hôm 28.8

Tối 31.8, sau 5 ngày nhận tin Đặng Văn Quang (sinh năm 1994, Hà Tĩnh) qua đời tại Nhật Bản vì đuối nước khi tắm biển, anh Đặng Văn Anh (anh ruột của Quang) cùng cha của nạn nhân là Đăng Văn Lịch đáp chuyến bay tới thành phố Fukuoka (Nhật Bản) để làm thủ tục nhận xác chàng du học sinh xấu số.

Khoảng 16 giờ ngày 1.9 (theo giờ Nhật), người nhà Quang đã có mặt tại cơ quan cảnh sát thành phố Fukuoka để làm thủ tục nhận xác.Theo dự tính của Văn Anh, nếu thủ tục chuyển xác lên máy bay làm nhanh nhất thì đến thứ Ba tuần sau (tức ngày 6.9), thi thể Quang về tới Việt Nam. Nếu quá trình này diễn ra chậm thì khoảng 2 ngày sau đó, họ mới có thể đáp chuyến bay về nước. Tức, quãng thời gian từ lúc Quang tử vong đến khi được an tán tại quê nhà là gần nửa tháng.

Tối 31.8, Văn Anh và bố từ Việt Nam bay sang Nhật nhận xác Đặng Văn Quang

Giải thích sự chậm trễ này, Văn Anh nói: “Bên Nhật, các công ty dịch vụ nhận chuyển xác không làm việc vào thứ Bảy, Chủ nhật nên chúng tôi phải đợi”.

Văn Anh cũng cho biết thêm, anh và cha của mình sẽ đưa thi thể em trai về nước nguyên vẹn, chứ không hỏa táng bên Nhật rồi mang về Việt Nam như cách làm của một số người trong trường hợp tương tự, dù biết rằng như vậy sẽ tiết kiệm được phần nào chi phí.

Nhiều người thân, bạn bè, người theo dõi câu chuyện thương tâm của Quang suốt những ngày qua tạm an lòng sau khi nhận được thông báo trên. Họ chúc chuyến đi sắp tới của ba thành viên trong gia đình Văn được suôn sẻ để Quang sớm an nghỉ nơi quê nhà.

Ảnh anh trai và người yêu của Quang tiễn cậu lên đường sang Nhật sau Tết nguyên Đán

Trước đó, vào sáng 27.8, khi đi tắm biển cùng bạn bè tại Koga (Nhật Bản), Đặng Văn Quang – du học sinh Việt tại Nhật đã bị sóng cuốn trôi. Thi thể của em được cảnh sát địa phương tìm thấy vào ngày 28.8, tin tức này được báo về gia đình ngay sau đó.

Chi phí để gia đình đưa thi thể Quang về quê an tán dự kiến là 250 triệu đồng. Dù gặp khó khăn về kinh tế, song tối 31.8, anh trai Văn Anh và người bố lam lũ đã cố gắng gói ghém hơn 100 triệu đồng để bay sang đất Nhật nhận xác người thân. Số tiền còn thiếu tiếp tục được người nhà xoay sở, vay mượn thêm.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan