Taxi “dù” vây sân bay: Không xử lý nổi vì… quá tinh vi (!?)

chiều 10/12, các đơn vị liên quan đã có cuộc họp khẩn, thừa nhận vấn đề đã tồn tại từ lâu nhưng hoạt động của taxi “dù” tinh vi nên việc xử lý hết sức khó khăn.

Đại diện Phòng An ninh hàng không, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, tình trạng xe dù đón khách ở sân bay Nội Bài là có. Những đối tượng “cò mồi” thực chất là một số lao động thất nghiệp ở địa phương vào sân bay chèo kéo khách rồi “bán” lại cho xe taxi đợi ở ngoài để ăn hoa hồng.

Trao đổi với PV Dân trí về công tác đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn tình trạng taxi hoạt động trái phép tại khu vực sân bay, đại diện tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (HKQT) cho biết đơn vị này đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan như Công an huyện Sóc Sơn, Phòng CSGT Hà Nội, Đồn Công an Nội Bài và Cảng vụ Hàng không miền Bắc triển khai nhiều biện pháp như tổ chức tuần tra, thu giữ và xử phạt việc dừng đỗ, khai thác sai quy định…

Cụ thể trong 11 tháng đầu năm 2015, Cảng HKQT Nội Bài đã phát hiện và bàn giao cho Đồn Công an Nội Bài xử lý 237 lượt taxi dù; 171 xe ngoài; 110 lượt đối tượng cò mồi; 51 lượt xe ôm khai thác sai quy định.

taxi-du-vay-san-bay-khong-xu-ly-noi-vi-qua-tinh-vi-
Tình trạng taxi hoạt động trái phép tại khu vực Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài ngày càng phức tạp
“Tuy nhiên hiện tượng taxi dù vẫn hoạt động hết sức phức tạp, ngày một tinh vi, các taxi dù thường núp bóng xe hợp đồng, xe cá nhân lên đón người nhà,… nên việc phát hiện và xử lý hết sức khó khăn” – vị đại diện này khẳng định.

Trong thời gian tới, Cảng HKQT Nội Bài sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân khu vực các xã lân cận cũng như quyết liệt triển khai các biện pháp xử lý, xử phạt nhằm hạn chế tối đa hoạt động của taxi dù trên địa bàn khu vực Nội Bài. Cảng HKQT Nội Bài cũng khuyến cáo hành khách không nên nghe theo sự dụ dỗ của các đối tượng “cò mồi” taxi, nên sử dụng các hãng taxi có uy tín được cấp phép khai thác tại Nội Bài.

Về phía cơ quan quản lý Nhà nước, trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Hoài Phương – Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc – cho hay, trong các cuộc họp giao ban và làm việc giữa các lực lượng phối hợp ở sân bay, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã đặt vấn đề này và yêu cầu phối hợp, triển khai, nhưng chưa có sự quyết tâm giữa các lực lượng nên kết quả không cao.

“Để xử lý triệt để tình trạng này, cần sự vào cuộc của cả chính quyền sở tại để kiểm soát các đối tượng “cò” mồi. Cả hệ thống, các lực lượng hoạt động ở sân bay, chính quyền sở tại đều phải vào cuộc quyết liệt, làm lâu dài. Nếu chỉ vài đợt cao điểm, xử lý xong rồi lại đâu vào đấy, chỉ như “bắt cóc bỏ đĩa”, không giải quyết được dứt điểm tình trạng này” – ông Phương nhấn mạnh.

Trên thực tế, việc xử phạt vi phạm nói trên không thuộc thẩm quyền của Cảng HKQT Nội Bài và Cảng vụ Hàng không miền Bắc, trách nhiệm này thuộc về lực lượng chức năng khu vực là chính quyền sở tại, đặc biệt là Đồn Công an Nội Bài.

Vấn đề đặt ra ở đây là tình trạng này đã tồn tại từ lâu, nếu công tác xử lý của lực lượng có trách nhiệm thực sự kiên quyết và triệt để thì chắc chắn tình hình không trở nên phức tạp như hiện nay, thậm chí các đối tượng “cò mồi” và xe dù không có cơ hội để thách thức cơ quan Cảng, làm mất an ninh trật tự tại khu vực cửa khẩu hàng không quan trọng nhất Việt Nam.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan