Sự thật rợn người về hàng chục xác chết thiếu nữ trong vườn mía

Để tăng cường sức mạnh ma thuật cho bản thân, Suradji đã ra tay sát hại hàng chục thiếu nữ và uống nước bọt của họ.

855fa62bbe4a7f.img

Ahmad Suradji tại tòa

Dù đã bước sang thế kỷ của văn minh và công nghệ nhưng tại Indonesia, nhiều người dân vẫn tin vào sự tồn tại của các thầy lang phù thủy.

Đặc biệt các cô gái thường nhờ đến sự giúp đỡ những người tự nhận có sức mạnh siêu nhiên này để trở nên giàu có, khỏe mạnh và xinh đẹp hơn trong mắt người khác giới.

Ahmad Suradji (SN 1949), hay còn được biết đến với tên gọi Nasib Kelewang hoặc Datuk Maringgi, cũng là một thầy phù thủy nổi tiếng tại thành phố Medan, Bắc Sumatra, Indonesia.

Tuy nhiên bộ mặt thật của gã lang băm này chỉ được phơi bày khi một thiếu nữ đến nhà Suradji và không trở về.

Bố của cô đã trình báo với cảnh sát về sự mất tích của con gái. Khi cảnh sát đến nhà Suradji, họ tìm thấy thi thể một phụ nữ ở cánh đồng gần nhà hắn.

Khám xét kỹ lưỡng hơn, lực lượng chức năng tiếp tục thu được những mảnh quần áo và tư trang của 25 cô gái.

Ngay lập tức, Suradji bị bắt giữ vào ngày 2/5/1997. Ban đầu, hắn chỉ khai nhận đã sát hại 16 người trong vòng 5 năm để giảm nhẹ tội lỗi.

Tuy nhiên dưới sức ép của các nhà điều tra, gã lang băm cho biết số nạn nhân thực sự lên tới 42 người, độ tuổi từ 11 – 30, trong suốt hơn 1 thập kỷ.

Kể cả 3 người vợ của Suradji, vốn là các chị em của hắn, đều giúp y che giấu tội ác kinh hoàng trên.

Cảnh sát đã yêu cầu người dân xung quanh khu vực báo cáo về các trường hợp mất tích của con em và nhận được tổng cộng 80 trường hợp.

Điều này khiến mọi người suy đoán, các nạn nhân của Suradji có thể còn tăng cao hơn rất nhiều.

Cơ quan điều tra tin rằng, sở dĩ Suradji có thể ung dung gây án trong một thời gian dài như vậy là do các cô gái thường có thói quen giấu gia đình về việc đến nhà một thầy lang.

Ngoài ra, phần lớn nạn nhân đều hành nghề gái mại dâm nên không ai mảy may nghi ngờ về sự biến mất của họ.

Phương thức gây án của Suradji là dụ dỗ các cô gái trả tiền cho hắn. Số tiền thường dao động trong khoảng 200 USD – 400 USD, tùy vào yêu cầu của từng người.

Sau đó, y sẽ dẫn đến họ đến cánh đồng mía gần đó và bắt họ phải đứng trong hố đất cao đến thắt lưng như một phần của nghi lễ.

Tiếp theo, Suradji chôn chặt những cô gái để họ không thể cử động và dùng dây điện siết cổ nạn nhân đến chết.

Thực hiện tội ác xong, Suradji uống nước bọt của tử thi, cởi bỏ quần áo và chôn những xác chết hướng về phía ngôi nhà của hắn để tăng cường sức mạnh tâm linh.

Hắn giải thích về hành động kỳ quặc trên là bởi cách đó 9 năm, người cha quá cố từng báo mộng và bảo rằng, hắn phải giết chết 70 người phụ nữ và uống nước bọt của họ.

Trong phiên xét xử sơ thẩm, cả Suradji và người vợ cả Tumini đều phủ nhận mọi tội lỗi của mình và cho rằng, những lời thú nhận trước đây là do bị ép cung.

Cuối cùng, ngày 27/4/1998, tòa án tại Bắc Sumatra vẫn tuyên án Suradji có tội. Hình phạt dành cho gã thầy bói mất nhân tính là tử hình.

Còn Tumini phải chịu mức tù chung thân vì đã tham gia vào quá trình sát hại các nạn nhân. Hai người vợ khác bỏ trốn do lo sợ sự trả thù của thân nhân những cô gái bị Suradji giết.

Tháng 6/1998, Suradji bị xử bắn, dù trước đó Tổ chức Ân xá Quốc tế đã cố gắng để giúp y có một cái chết nhân đạo hơn.

Bonaventura Nainggolan, phát ngôn viên của Tòa án Tối cao Indonesia cho biết: ‘Suradji đã được thực hiện yêu cầu cuối cùng là gặp vợ trước khi chết’.

Sự thật rợn người về hàng chục xác chết thiếu nữ trong vườn mía

Cảnh sát khai quật thi thể các nạn nhân

Dù được coi là một trong những vụ án giết người hàng loạt lớn nhất trong lịch sử Indonesia, song phản ứng của dư luận tại quốc đảo này lại khá im ắng.

Thậm chí, truyền thông nhà nước cũng không hề đả động đến sự kiện này.

Những vụ án liên quan đến các thầy lang phù thủy từ lâu đã diễn ra khá phổ biến tại Indonesia.

Nhiều trường hợp, các nạn nhân bị thầy bói sàm sỡ, quấy rối tình dục, hay thậm chí là cưỡng hiếp.

‘Achmad Suradji chỉ là trường hợp cá biệt,’ một thầy lang có tiếng tại Indonesia cho biết.

‘Nếu các thầy lang có nhân thân tốt, được trang bị kiến thức tốt thì chẳng có chuyện gì xảy ra cả’.

Những người dân tại ngôi làng Suradji từng sinh sống cho biết, vụ án đã khiến họ như thức tỉnh và không còn muốn nhờ cậy đến những bí thuật truyền thống nữa.

Một hàng xóm của Suradji khẳng định, họ cảm thấy bị phản bội bởi người đàn ông

comments

Nội dung liên quan