Sống sót kỳ diệu sau 21 giờ trôi dạt trên biển nhờ… miếng cùi mít

Sau 5 ngày trôi dạt vào bờ biển xã Phổ Khánh (huyện Đức Phổ), ngư dân Nguyễn Văn Lộc vẫn không tin mình còn sống khi bị sóng biển đánh úp thúng, trôi dạt tự do hơn 90km, 21 giờ ngâm mình dưới nước biển lạnh.

Như Dân trí thông tin, khoảng 17h ngày 15/12, ngư dân Nguyễn Văn Lộc cùng cha vợ là ông Nguyễn Văn Ba (cùng ngụ xã An Hải, Lý Sơn) đi thúng ra vùng biển ven đảo hành nghề câu hải sản. Đến khoảng 21h cùng ngày, hai cha con anh Lộc trở về đảo thì bất ngờ bị sóng to, gió lớn đánh lật thúng ở địa điểm cách đảo khoảng 2 hải lý.

Ngay sau đó, hai cha con mỗi người bám vào một thùng xốp đựng hải sản, sóng biển cuốn trôi mỗi người một hướng và trôi xa dần. “Lúc đó trên người tôi chỉ mặc quần đùi và áo thun, sợ bị trượt thùng xốp, tôi bẻ một miếng xốp áp sát vùng ngực rồi dùng áo thun cột lại, phần miếng xốp còn lại tôi dùng để đón gió như cánh buồm. Giây phút vật lộn với sóng biển cấp 7, tôi nghĩ mình sẽ chết và cố bơi tìm hi vọng sống sót”, ngư dân Lộc bần thần kể lại.

ngư dân Nguyễn Văn Lộc

Cá nhân Bí thư Huyện ủy Lý Sơn (giữa) hỗ trợ đến ngư dân Nguyễn Văn Lộc

Đến khoảng 18h ngày 16/12, người dân xã Phổ Khánh phát hiện anh Lộc nằm ngất trên bãi biển và đưa đến Trạm y tế xã cứu chữa. Khi anh Lộc có thể ăn uống và tinh thần hồi phục trở lại, người dân làng chài Phổ Khánh vẫn không thể ngờ anh Lộc có thể sống sót sau 21 giờ lênh đênh trên biển đang có biển động cấp 7.

Ngơ ngác bên giường bệnh, ngư dân Nguyễn Văn Lộc nghẹn ngào chia sẻ: “Trong đêm tối mù mịt giữa biển, tôi cố bơi và bơi, hi vọng có tàu nào đó đi qua cứu giúp. Khi bụng đói cồn cào, sức khỏe đuối dần, tôi nằm trên thùng xốp và để mặc sóng biển trôi tự do. Trong thời khắc mất hi vọng sống, bất ngờ tôi phát hiện miếng cùi mít trôi nổi trên biển, tôi ăn hết cùi mít đó ngon lành rồi lượm củ hành ăn nữa. Chính mấy món đó đã giúp tôi có sức để tiếp tục bơi vào bờ biển ở xã Phổ Khánh”.

Nghĩ đến người cha vợ, anh Lộc dần ứa nước mắt khi tung tích của cha vẫn biệt tích sau chuyến biển định mệnh. “Lúc thúng bị lật úp, tôi và cha trôi nổi trên biển bên nhau khoảng 30 phút rồi sóng to gió lớn đẩy hai cho con xa dần và xa mãi mãi đến giờ… Con xin lỗi cha, con không thể cứu cha, con xin lỗi… con xin lỗi…”, ngư dân Lộc bật khóc.

Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cũng kịp thời hỗ trợ thanh niên Lộc sống sót sau 21 giờ vật lộn với biển động cấp 7

Tỉnh đoàn Quảng Ngãi hỗ trợ ngư dân Nguyễn Văn Lộc 2 triệu đồng; UBND huyện Lý Sơn hỗ trợ 1 triệu đồng; một cá nhân tên Bùi Thị Quỳnh Vân hỗ trợ 2 triệu đồng; UBND huyện Lý Sơn sẽ hỗ trợ 4 triệu đồng.

Cho đến nay, ngư dân Nguyễn Văn Ba vẫn chưa được tìm thấy. Còn ngư dân Nguyễn Văn Lộc vẫn còn nằm tĩnh dưỡng ở Trạm y tế xã Phổ Khánh. Hiện nay, biển động và gia đình không thể vượt biển đến chăm sóc ngư dân Lộc.

Đến thăm anh Lộc tại trạm y tế, bà Bùi Thị Quỳnh Vân – Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy kiêm Bí thư Huyện ủy Lý Sơn bày tỏ: “Nghe tin ngư dân Lộc còn sống, tôi rất mừng. Điều kỳ diệu đã cứu sống anh Lộc. Bên cạnh đó, gia đình ngư dân Lộc đang gánh nỗi đau mất người cha, thay mặt huyện, tôi xin chia buồn cùng gia đình. Khi sức khỏe hồi phục, tôi mong muốn anh Lộc tiếp tục bám biển nhưng phải đảm bảo an toàn và không nên đi biển trong thời điểm biển động mạnh như vừa rồi”.

Hồng Long

 

comments

Nội dung liên quan