Phillipines tả tơi vì siêu bão

Siêu bão Haima vừa tấn công quốc đảo Philippines, mang theo mưa to và gió lớn lên tới 225 km/h.

Bão đổ bộ vào vùng Cagayan ở miền bắc. Hàng chục nghìn người đã sơ tán khỏi những vùng dự đoán bão sẽ đi qua. Thiệt hại rất lớn, với rất nhiều nhà cửa bị phá hủy còn đường điện bị đứt đổ. Chưa có thông tin thương vong ở người.

20161020144055-haima1

Ảnh: EPA

Các chuyên gia lo ngại Haima có sức tàn phá ngang ngửa siêu bão Haiyan, cơn thiên tai cướp mạng sống của 7.350 người trong năm 2013.

Philippines hứng chịu khoảng 20 trận bão lớn mỗi năm, và nhiều trận bão gây thiệt hại nặng nề cả về người lẫn của.

Philippines, siêu bão, tả tơi, Haima, Sarika

Ảnh: AP

Haima được nâng lên thành siêu bão ngay trước khi nó ập vào đất liền, đổ bộ vào Penablanca, một thị trấn ở tỉnh Cagayan đêm qua.

“Chúng tôi không thể đi ra ngoài, bởi gió rất mạnh, cây cối bị quật đổ”, BBC dẫn lời Elisa Arugay – thành viên hội đồng địa phương – nói trên đài phát thanh DZMM từ làng Camasi thuộc Penablanca.

Philippines, siêu bão, tả tơi, Haima, Sarika

Ảnh: Reuters

Sáng nay đã có thông tin về thiệt hại trên một khu vực rộng lớn.

“Ngô lúa đổ rạp hết. Nhà cửa bị phá hủy. Tôi chứng kiến một ngôi trường bị cây đè sập”, Villamor Visaya – một giáo viên ở thành phố Ilagan- mô tả.

Philippines, siêu bão, tả tơi, Haima, Sarika

Ảnh: EPA

Haima – người địa phương gọi là Lawin – là siêu bão thứ 2 tấn công Philippines chỉ trong vòng 1 tuần. Bão Sarika tấn công nước này hôm 16/10 làm ít nhất 1 người chết và 3 người mất tích. Haima hiện đang di chuyển qua Biển Đông, hướng tới Hong Kong và miền nam Trung Quốc.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan