Phát hiện 10 người Việt trốn trong thùng xe tải đông lạnh để nhập cư trái phép vào Anh

Một nhóm 10 người đàn ông Việt đã bị phát hiện đang chen chúc trong thùng sau xe tải đông lạnh trên đường đi từ pháp sang Anh ngày 27/10 vừa qua. Điều thú vị là xe tải này đã vượt qua 2 trạm kiểm tra tại biên giới mà không bị nghi ngờ gì.

10 người Việt nhập cư bất hợp pháp đã được tìm thấy trong thùng sau một chiếc xe tải vừa đi qua 2 chốt kiểm soát

Một chiếc xe tải chở đồ đông lạnh trên đường từ pháp sang Anh đã đi qua hai chốt kiểm soát biên giới một cách an toàn.

Clip: phát hiện 10 người Việt trốn trong thùng xe tải đông lạnh

Tuy nhiên, khi tới trạm nghỉ chân Beaconsfield trên đường cao tốc M40, tài xế đã quyết định dừng nghỉ và kiểm tra xe sau khi nghe tiếng động lạ từ thùng xe.

Tại đây, 10 người đàn ông Việt đã được phát hiện đang chen chúc trốn trong thùng sau của xe.

Đoạn video cho thấy một nhóm người Việt nhập cư bất hợp pháp đã bị phát hiện trong thùng sau xe tải đông lạnh

Pedro, tài xế của xe tải đã liên hệ ngay với cảnh sát để tiến hành kiểm tra xe.

Đoạn video quay ngày thứ Sáu vừa qua tại trạm dịch vụ Beaconsfield trên đường cao tốc M40 tại Buckingamshire cho thấy một nhóm người đàn ông Việt Nam được tìm thấy đang chen chúc trong khoảng không gian nhỏ hẹp phía trên xe tải trước khi được đưa ra ngoài bằng thang của cảnh sát.

Pedro, người gốc Bồ Đào Nha và hiện sống tại Telford, Shropshire, cho biết: “Tôi lái xe tải này từ Đức và khi tới Calais tôi cảm thấy có vài ‘chuyển động’ ở phía sau xe.

“Tới trạm kiểm soát đầu tiên, nơi có cả chó nghiệp vụ và con chó đã có phản ứng với xe của tôi. Nhân viên kiểm soát tại đây đã đưa tôi ra khỏi xe và kiểm tra bên trong.

“Tôi lái xe qua một máy quét, xe được kiểm tra kỹ lưỡng và họ không phát hiện thấy điều gì bất thường. Đó là lượt kiểm tra bên phía biên giới pháp.

“Tôi đi đến trạm kiểm soát bên biên giới Anh và để họ kiểm tra giấy tờ. Họ đã ký duyệt tất cả giấy tờ và tiếp tục đưa xe tôi qua một máy quét kiểm tra khác. Họ đã xác nhận xe tôi được phép đi tiếp_”

 

Nhóm người Việt được tìm thấy chen chúc trong không gian chật hẹp của thùng sau xe tải có chứa đầy các thùng nhựa

Hai trẻ vị thành niên trong nhóm đã được đưa tới dịch vụ chăm sóc xã hội và số còn lại được đưa tới Bộ Nội vụ xử lý

Một người thuộc nhóm người Việt nhập cư bất hợp pháp được dẫn đi bởi cảnh sát sau khi bị phát hiện tại Beaconsfield

“Đơn giản là lái xe chúng tôi thực sự không thể làm được gì cả. Chúng tôi đều phải gặp và xử lý những vấn đề tương tự như vậy mỗi tuần.

“Tôi lái xe thẳng từ Folkestonetowis, tạm dừng trên đường cao tốc M25 một lúc do kẹt xe. Tôi đã dừng lại nghỉ một chút và nghe thấy tiếng động mạnh ở thùng sau xe. Tôi thấy ngạc nhiên vì nghĩ rằng người trốn lậu đã được đưa hết ra ngoài rồi.

“Nhân viên kiểm tra đã tìm thấy vài người ở Calais và đưa họ ra ngoài. Nhưng rõ ràng là họ đã để sót, tôi nghĩ rằng chỉ sót 1 người nhưng lại có tới 10 người_”

Pedro nói thêm: “Họ cứ luôn làm như vậy, theo một vòng tròn luẩn quẩn. Họ trốn sang và bị bắt rồi họ lại trốn sang_”

Cảnh sát tìm thấy những người khác thuộc nhóm này trong xe

Tất cả những người này sẽ được xử lý theo luật nhập cư

“Cảnh sát tại pháp đã tìm thấy một vài người và thả họ đi. Họ sẽ lại tiếp tục tìm cách lên một xe chiếc xe tải khác.

“Tôi nghĩ họ đã giúp nhau trèo lên thùng xe tải. Tôi đặt những thùng nhựa rỗng xếp chồng lên nhau nên họ đã dễ lẩn trốn trong đó. Và rõ ràng là các nhân viên tại trạm kiểm soát đã không kiểm tra kỹ lưỡng.

“Thực sự tài xế chúng tôi không thể làm được gì trong những tình huống này. Thật may là tủ lạnh đã được tắt. Nhưng tôi được biết thậm chí cả khi ngăn động lạnh hoạt động với nhiệt độ -25 độ thì họ vẫn cứ tiếp tục trốn trong đó.

 

“Cần phải có sự can đảm rất lớn để làm điều này. Tôi thực sự ngạc nhiên khi đã kiểm tra nhiều lần vậy mà vẫn bị sót người đi lậu_”

Nhóm người Việt được tìm thấy sau khi lái xe nghe thấy tiếng động mạnh trong thùng xe khi anh ta dừng ở trạm nghỉ

Đại diện phát ngôn của Bộ Nội vụ cho biết: “Lực lượng kiểm soát nhập cư đã nhận được liên lạc của Cảnh sát Thames Valley vào tối thứ Sáu, ngày 27/10 sau khi cảnh sát có mặt tại trạm dịch vụ Beaconsfield ở giao lộ số 2 trên đường cao tốc M40.

“10 người Việt Nam đã được đưa tới Bộ Nội vụ và họ sẽ bị xử lý theo luật Nhập cư.

“2 trẻ em trong số họ đã được đưa tới các dịch vụ chăm sóc xã hội. Những người không có quyền ở lại Anh sẽ bị trục xuất.

“Lực lượng kiểm soát nhập cư là một cơ quan thuộc Bộ Nội vụ và chịu trách nhiệm thực thi Luật kiểm soát nhập cư_”

comments

Nội dung liên quan