NSƯT Phạm Bằng nghỉ đóng phim hài Tết vì bệnh nặng

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh nghệ sĩ Phạm Bằng nằm trên giường bệnh với thân hình gầy tong teo. Theo người chia sẻ thông tin này thì NSƯT Phạm Bằng vừa bị sụt đi 8kg vì căn bệnh ung thư gan. Thông tin này khiến hàng nghìn khán giả không khỏi xót xa và gửi đến ông nhiều lời động viên.

Liên lạc với nghệ sĩ Phạm Bằng ông cho biết: “Tôi rất cảm ơn sự quan tâm của độc giả dành cho mình, nhưng tôi không phải bị ung thư gan mà là viêm gan, viêm mật. Tôi phải nằm ở bệnh viện trong Sài Gòn 2 tháng nay, bác sĩ vừa mới cho về nhà nhưng dặn là không được đi đóng phim nữa cho tới hết năm nay. Khi sức khoẻ bình phục thì mới được đi.”

hoa-huong-1477618035399

Thông tin và hình ảnh nghệ sĩ Phạm Bằng bị bệnh gan được lan truyền trên mạng xã hội đã khiến nhiều khán giả xót xa.

Nghệ sĩ Phạm Bằng cho biết ông cảm thấy rất tiếc và buồn khi Tết này không được tham gia đóng phim hài Tết phục vụ khán giả.

“Tháng 9 trở đi là vào vụ đóng phim hài Tết thế mà tôi bị mệt nên không làm gì được. Đạo diễn Phạm Đông Hồng có thăm tôi và nói tình hình tôi ốm thế này là căng, vai của tôi bây giờ không ai đóng. Thế là Hồng mới nghĩ cho tôi một cách là cho tôi lên “thiên đình” dưỡng bệnh, hy vọng sang năm khoẻ tôi lại được trở về từ “thiên đình”. Tiếc thật, trong Nam ngoài Bắc nhiều đơn vị mời tôi đóng hài lắm mà phải từ chối hết. Thôi phải dưỡng bệnh chứ gan là bộ phận quan trọng trong cơ thể, nó mà “đình công” thì chả có cơ hội diễn nữa”, nghệ sĩ Phạm Bằng hài hước.

Theo nghệ sĩ Phạm Bằng, hiện tại, sức khỏe lá gan của ông không đáng ngại bằng mật, ông phải nằm nhà điều trị hết năm. “Tôi rất cảm ơn những khán giả đã quan tâm tới sức khoẻ của tôi, tôi hy vọng sẽ nhanh gặp được khán giả”, nghệ sĩ Phạm Bằng chia sẻ.

NSƯT Phạm Bằng cho biết, từ cuối tháng 6/2016 ông thấy cơ thể bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi, chán ăn và xuống sức nhanh chóng. Gia đình liền giục ông đi khám và sau khi tiến hành tất cả các thủ tục xét nghiệm, chụp chiếu… bác sĩ kết luộn ông bị viêm túi mật và viêm gan.

Khi đã làm xong các thủ tục ở bệnh viện Việt Xô để chuẩn bị mổ thì con gái ông động viên ông qua Singapore điều trị để có điều kiện y tế tốt hơn. Khi qua tới đây, nam nghệ sĩ được bệnh viện kiểm tra lại và kết luận là bị tắc ống mật. Ông đã trải qua một đợt điều trị kéo dài 3 tuần, trong đó có 2 lần mổ tại Singapore. Tổng số tiền điều trị lần này lên tới 37.000 USD, mỗi ngày ông phải chi tới 500 USD tiền viện phí.

NSƯT Phạm Bằng bị sụt mất 8kg kể từ khi bị bệnh. Tuy nhiên, ở thời điểm này sức khoẻ của ông đã phục hồi được 80%. Ảnh: ML.

NSƯT Phạm Bằng bị sụt mất 8kg kể từ khi bị bệnh. Tuy nhiên, ở thời điểm này sức khoẻ của ông đã phục hồi được 80%.

Con gái ông ở TP. HCM là người đã đưa ông qua Singapore điều trị và chăm sóc ông trong những ngày ông chữa trị tại đây. 2 người cháu ngoại đang du học ở Pháp và Nhật cũng tranh thủ kỳ nghỉ hè đi cùng sang thăm ông và luân phiên bay đi bay lại một tháng trời chăm sóc ông. Thấy sức khoẻ bản thân đã có dấu hiệu hồi phục nên ông quyết định xin bệnh viện cho về Việt Nam nghỉ dưỡng và theo dõi.

Nghệ sĩ Phạm Bằng chia sẻ, may mắn nhất với ông là phát hiện ra bệnh sớm nên đã được chữa trị kịp thời. Từ sau khi từ Singapore trở về, ông ở lại Sài Gòn dưỡng bệnh thêm một tháng. Ông vừa trở về Hà Nội ít ngày thì đã có nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ… biết tin đến thăm hỏi và động viên.

Theo NSƯT Phạm Bằng thì bác sĩ dặn ông phải nghỉ dưỡng và không được làm công việc nặng nhọc nếu không bệnh sẽ tái phát nên dù rất nhớ phim trường nhưng ông không dám nhận lời đóng phim cho hết năm nay. Hiện tại, sức khỏe của nam nghệ sĩ đã hồi phục được 80%.

Phạm Bằng sinh năm 1931 tại Hà Nội. Ông là gương mặt nghệ sĩ gạo cội nổi tiếng với các vai diễn sếp, cấp cao “đầu hói”.“Gặp nhau cuối tuần” là chương trình đưa tên tuổi Phạm Bằng đến với công chúng. Một số tiểu phẩm tiêu biểu của Phạm Bằng như: “Nghe đồn”, “Cờ bạc”, “Về quê”…

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan