Những dấu hộ chiếu độc đáo mà ai cũng muốn sở hữu

Hãy biến cuốn hộ chiếu của bạn thành nơi lưu giữ những dấu ấn về chuyến đi đến những vùng đất mà ít người tiếp cận hay những điểm đến mang đậm tích lịch sử.

Checkpont Charlie ở Berlin Đức

Trạm kiểm soát Checkpoint Charlie là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của cuộc Chiến tranh Lạnh và việc chia cắt nước Đức thành hai miền đông, tây. Trong suốt 28 năm, trạm kiểm soát này chính là biểu tượng khẳng định sự hòa bình giữa các thành phố ở miền Đông Đức và Tây Đức khi Chiến tranh lạnh diễn ra.

mẫu-hộ-chiếu-độc-đáo (11)

Khách du lịch ngày nay khi đến Đức có thể ghé thăm Bảo tàng Checkpoint Charlie hay còn gọi là Bức Tường Berlin để có cho mình một con dấu lên hộ chiếu.

El Ein Del Mundo, Ushuaia, Argentina

El Ein Del Mundo được biết đến nơi tận cùng của thế giới, Ushuaia nằm tận cực nam của lục địa Nam Mỹ, ai đặt chân đến Argentina cũng muốn một lần được đến với vùng đất này.

mẫu-hộ-chiếu-độc-đáo (1)

Đó là một thị trấn lộng gió với khung cảnh đẹp như tranh vẽ xen giữa các dãy núi. Hãy thử đến đây một lần và lựa chọn cho mình một trong hai con dấu hộ chiếu độc đáo.

Cộng hòa Đại bình yên San Marino

San Marino là tiểu bang nhỏ của Châu Âu và là đất nước nhỏ thứ 5 của thế giới. Với diện tích hơn 60km2 và dân số hơn 32.000 người. San Marino cũng là nước cộng hòa độc lập lâu đời nhất thế giới.

mẫu-hộ-chiếu-độc-đáo (2)

Công dân Châu Âu sẽ phải trả 2,82 USD để có được một con dấu trên hộ chiếu tại phòng thông tin du lịch. Du khách đến từ nước ngoài sẽ tự động nhận được một con dấu nhập cảnh.

Ciudad Mitad Del Mundo, Quito, Ecuador

Quảng trường trung tâm của Quito nằm cách 25 km (16 dặm) về phía nam của đường xích đạo. Có nhiều người xác định nhầm về đường xích đạo nhưng trong thực tế, tên chính thức của Ecuador là Cộng hòa Ecuador, nếu dịch theo nghĩa đen là “Cộng hòa xích đạo”.Mà thành phố Quito cũng là thủ đô của Ecuador nằm ở chính giữa đường xích đạo tưởng tượng này.

mẫu-hộ-chiếu-độc-đáo (3)

Đến đây, bạn sẽ ngay lập tức được đóng dấu hộ chiếu, chi phí đóng dấu đã bao gồm trong vé vào cửa.

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên

Mỗi năm Triều Tiên chỉ đón khoảng 1.500 du khách Phương Tây đặt chân lên đất nước này, điều này khiến cho du lịch ở đây không mấy phát triển. Khi khách du lịch đặt tour tới đây cũng cần phải thuê hướng dẫn viên và lên kế hoạch trước bởi sẽ mất khoảng 6 đến 8 tuần để có thể tổ chức được một tour.

mẫu-hộ-chiếu-độc-đáo (4)

Vì vậy con dấu trên hộ chiếu từ đất nước này được coi là “hàng độc” của người mê du lịch.

Churchill, Canada

Thị trấn nhỏ của Churchill nằm ở miền bắc Manitoba, trên bờ biển phía Tây của vịnh Hudson. Vào mùa thu, một số lượng lớn gấu bắc cực di chuyển từ đất liền về phía bờ biển. Chính vì thế Churchill Manitoba đã được mệnh danh là “Thủ đô Polar Bear của thế giới.”

mẫu-hộ-chiếu-độc-đáo (5)

Đến với Churchill du khách sẽ có cơ hội quan sát gấu bắc cực trong môi trường sống tự nhiên của chúng. Và khi đến đây, hộ chiếu của du khách sẽ chính thức đóng dấu hình ảnh của chú gấu bắc cực.

Machu Picchu, Peru

Hầu hết các du khách khi đến với Peru đều muốn ghé thăm Machu Picchu, một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

mẫu-hộ-chiếu-độc-đáo (6)

Machu Picchu được xây dựng vào khoảng thế kỷ 15 trong thời kỳ đỉnh cao của đế chế Inca. Khi du khách đến đây sẽ có được đóng dấu hộ chiếu (bao gồm cả lệ phí) có hình hình ngọn núi thiêng Huayna Picchu (biểu tượng của Machu Picchu).

Llanfairpwllgwyngyll-gogerychwyrndrobwll-llantysiliogogogoch, Wales, Vương Quốc Anh

Một ngôi làng lớn nằm trên đảo Anglesey, Wales, Vương quốc Anh được xếp hạng là tên địa điểm dài nhất ở châu Âu và xếp thứ 2 về tên địa danh dài nhất trên thế giới.

mẫu-hộ-chiếu-độc-đáo (7)

Cửa hàng James Pringle Weavers là một trong những điểm du lịch chính của Llanfairpwll và là nơi đóng dấu hộ chiếu cho du khách.

Nam Cực

Nam Cực không phải là nơi mà bất cứ ai cũng có thể khám phá. Hầu hết các du khách thường đến từ Trung Quốc hoặc tỉnh Tierra del Fuego, Argentina. Bên cạnh đó cũng có một số cuộc hành trình từ New Zealand và Nam Phi.

mẫu-hộ-chiếu-độc-đáo (8)

Nam Cực được quản lý bởi 50 quốc gia thông qua hệ thống Hiệp ước Nam Cực vì vậy không có tem hộ chiếu chính thức. Tuy nhiên du khách vẫn có thể được sắp xếp chuyến đi đến trạm nghiên cứu ở Nam Cực, nơi du khách có được con dấu lưu niệm quý giá lên hộ chiếu.

Greenland

Greenland là một đất nước tự trị thuộc Đan Mạch. Về mặt địa lý, thì đây là một phần của Bắc Mỹ nhưng xét về mặt chính trị thì lại có liên quan đến Châu Âu. Và chính tình hình chính trị và địa lý không mang phong cách riêng này đã khiến dấu hộ chiếu ở đây trở nên khác lạ.

mẫu-hộ-chiếu-độc-đáo (9)

Tristan da Cunha

Tristan da Cunha là một nhóm đảo ở xa về phần phía nam Đại Tây Dương cách Nam Phi 2.816 km (1750 dặm) và cách Nam Mỹ 3.360 (1750 dặm). Với mật độ dân số khoảng 750 nghìn người, hòn đảo chính ở đây là Tristan da Cunha –  hòn đảo xa nhất trên thế giới.

mẫu-hộ-chiếu-độc-đáo (10)

Tại đây không có sân bay nên việc di chuyển chỉ có thể bằng thuyền, điều này khiến nó trở thành nơi sinh sống xa nhất và khó khăn nhất trên thế giới bởi việc vận chuyển các vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt là điều không hề đơn giản. Du khách sẽ mất khoảng 5 ngày để có thể đến đây và khi đến nơi, du khách sẽ có được dấu ấn đặc biệt. – một trong những dấu hộ chiếu khó lấy nhất trên thế giới.

comments

Nội dung liên quan