Người phụ nữ trả lại hơn 40 triệu đồng

Nhặt được chiếc túi có chứa tiền mặt và đôla, tổng giá trị hơn 40 triệu đồng, chị Chính đã tìm số điện thoại liên lạc để trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Cách đây một tuần, chị Nguyễn Thị Chính (46 tuổi, trú xã Thạch Hội, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đi từ nhà ra phát hiện chiếc túi da nằm bên vệ đường. Mở ra xem, chị phát hiện bên trong có 20 triệu đồng tiền mặt cùng 1.000 USD (khoảng 20 triệu đồng) và giấy tờ tùy thân mang tên anh Nguyễn Văn Trọng (trú xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) cùng số điện thoại. Nhấc máy gọi điện xác nhận đúng chủ nhân, chị đã mời anh Trọng tới nhận tài sản.

Nhận lại tiền cùng giấy tờ, anh Trọng xúc động nói: “Tôi muốn gửi lại một ít tiền nho nhỏ cảm ơn vợ chồng chị Chính, nhưng bị từ chối”. Sau đó anh Chính về nhà viết thư, gửi tới UBND xã Thạch Hội để đọc lên loa truyền thanh cảm ơn tấm lòng cao đẹp của vợ chồng chị Chính trước toàn xã.


Chị Chính luôn tâm niệm “Làm một việc ý nghĩa sẽ tạo phúc cho con cái về sau”. Ảnh: Đức Hùng
“Sống trên đời cần có tấm lòng, giúp được người khác một việc ý nghĩa thì trong lòng mình cũng thoải mái, tạo phúc cho con cái về sau”, người phụ nữ 46 tuổi lý giải về việc làm của mình.

Ông Bùi Văn Điển, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Hội cho biết, vợ chồng chị Chính luôn sống chan hòa với xóm làng, được mọi người quý mến. “Việc chị Chính trả lại số tiền lớn cho người đánh rơi là rất đáng quý, cần nhân rộng tấm gương này cho bà con trong xã noi theo”, ông Điển nói.

Gia đình chị Chính có 3 người con, hai vợ chồng làm nông và bán tạp hóa. Người con đầu đã tốt nghiệp đại học đi làm, người thứ hai đang học đại học năm cuối, con út đang học THCS. Hiện cuộc sống của gia đình khó khăn do chị Chính bị ung thư vú, thường phải ra Hà Nội truyền hóa chất.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan