Người Hải Phòng đổ xô đi đăng ký xe máy điện

Nhiều người đến làm thủ tục sau 10h được hẹn đến chiều quay lại bởi số lượng xe môtô, xe điện máy cần đăng ký quá lớn tại thành phố cảng.

Người dân Hải Phòng chờ đợi làm thủ tục đăng ký xe môtô, xe đạp điện. Ảnh: Giang Chinh
Mấy hôm nay người dân ùn ùn kéo đến Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an Hải phòng) làm thủ tục đăng ký biển kiểm soát xe môtô, xe máy điện. Phải 7h30 mới đến giờ mở cửa, nhưng từ 7h đã có rất nhiều người chờ đợi bên ngoài. Những người đến sau 10h phải ra về với lời hẹn chiều đến làm.

Thủ tục đăng ký giống như với xe máy, chỉ khác là không mất lệ phí. Người dân đưa phương tiện đến, mang theo hộ khẩu để cảnh sát giao thông đối chiếu và khai báo một vài thông tin vào biểu mẫu được in sẵn tại bộ phận đăng ký. Công an có trách nhiệm cà số máy, số khung và cấp biển số miễn phí.

Nếu không có gì bất thường, thời gian kể từ khi làm thủ tục kê khai đến khi lấy biển số khoảng nửa tiếng, người dân được hẹn 2-3 ngày sau quay lại lấy đăng ký.


Nhiều xe môtô điện, xe máy điện do Trung Quốc sản xuất không có số khung, buộc cảnh sát giao thông phải đục số mới để vào hồ sơ, cấp đăng ký. Ảnh: Giang Chinh
Giải thích việc khước từ người dân, hẹn sang chiều mới tiếp nhận hồ sơ, một cán bộ làm thủ tục thuộc Đội quản lý xe Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an Hải phòng), cho hay do số lượng tăng đột biến, nhiều loại xe môtô, xe máy điện do Trung Quốc sản xuất không có số khung, hoặc có thì số không đồng nhất về ký hiệu nên phải mất thời gian dùng máy mài khung, đột số lại.

Là thành phố đầu tiên du nhập loại xe môtô điện, xe máy điện, Hải Phòng hiện có hàng chục nghìn phương tiện này, nhưng đến nay cơ quan công an mới cấp biển số cho khoảng 2.500 xe (trung bình mỗi ngày cấp cho hơn 100 xe).

Tại trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt, Công an tỉnh Hải Dương, tình trạng quá tải đăng ký xe môtô, xe máy điện cũng diễn ra. Để thuận tiện cho người dân, tỉnh mở thêm 4 điểm đăng ký tại trụ sở công an các huyện. Hiện toàn tỉnh đã cấp biển số cho khoảng 2.000 trên tổng số gần 8.000 xe môtô điện, xe đạp điện.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hướng, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an Hải Dương) cho biết, từ ngày 6/12/2015 đơn vị bắt đầu làm thủ tục đăng ký biển kiểm soát xe môtô, xe máy điện cho người dân. Những ngày đầu rất vắng, nhưng từ đầu năm 2016 tăng đột biến, có ngày tới 400 người.

Trước số lượng người đổ về nhiều, trong khi thời điểm hết hạn đăng ký miễn phí là 31/6/2016, thiếu tá Hướng mong công dân nào đến mà không được giải quyết cảm thông.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan