Ngôi sao piano nổi tiếng Nhật Bản – Yamamoto biểu diễn tại Hà Nội

“Autumn in Seattle” được biết đến là một trong những album smooth jazz hay nhất đã gắn liền với tên tuổi của huyền thoại nhạc jazz người Nhật Tsuyoshi Yamamoto. Những giai điệu ngọt ngào, mượt mà được yêu mến, bất kể người nghe có thích jazz hay không.

1-1478580800298

Đêm nhạc jazz “Tsuyoshi Yamamoto Live In Concert” sẽ được tổ chức vào ngày 10/12 tới đây tại Hà Nội. Đây được coi là một bữa tiệc âm nhạc tràn đầy cảm xúc dành tặng khán giả thủ đô nhân dịp chào đón năm mới 2017.

“Autumn in Seattle” được biết đến là một trong những album smooth jazz hay nhất đã gắn liền với tên tuổi của huyền thoại nhạc jazz người Nhật Tsuyoshi Yamamoto. Những giai điệu ngọt ngào, mượt mà được yêu mến, bất kể người nghe có thích jazz hay không.

Là một nghệ sĩ nhạc jazz giàu cảm xúc âm nhạc, Yamamoto luôn thể hiện cảm xúc ấy một cách tự nhiên khiến người nghe say đắm. Dù ông có kỹ thuật chơi nhạc thượng, nhưng các buổi trình diễn của ông luôn diễn ra dễ chịu, đầy xúc cảm, không có những sự phô diễn, trưng trổ thừa thãi.

Sinh năm 1948 tại đảo Sadao, Niigata, Nhật bản, đến nay Tsuyoshi Yamamoto đã có sự nghiệp trải dài hơn 4 thập kỷ. Ông bắt đầu chơi piano khi còn học tiểu học. Ông chơi kèn trumpet khi lên trung học và biết đến jazz khi lần đầu nghe “Art Blakey” trong bộ phim Pháp “Les Liaisons Dangereuses” (Mối quan hệ nguy hiểm – 1959).

Đây chính là bộ phim đã truyền cảm hứng cho Yamamoto trở lại với đàn piano và ông bắt đầu hoàn thiện các kỹ thuật của mình. Tại Khoa Kinh tế – trường Đại học Nihon, Yamamoto tham gia nhóm nhạc Mikey Curtis và bắt đầu sự nghiệp với các tour lưu diễn Châu Âu với nhóm.

Năm 1973, ông thành lập nhóm tam tấu của riêng mình, có tên Tsuyoshi Yamamoto Trio. Thần tượng các nghệ sĩ Bobby Timmons, Wynton Kelly và Red Garland. Kỹ thuật nhưng vẫn đầy xúc cảm ở ông chính là chịu sự ảnh hưởng của nghệ sĩ dương cầm nhạc jazz người Mỹ Wynton Kelly. Cách sử dụng hợp âm khối của Yamamoto chịu ảnh hưởng của Red Garland (Mỹ).

Đến năm 1974, ông trở thành nghệ sĩ piano hàng đầu của club nhạc jazz nổi tiếng có tên Misty nằm tại Tokyo. Các album đình đám như “Midnight Sugar” và “Misty” cũng ra đời cùng năm này.

Vào tháng 12 tới, Yamamoto sẽ đến Việt Nam cùng ban nhạc của mình và sẽ trình diễn những giai điệu đã gắn liền với tên tuổi của ông như “The Way We Are”, “Autumn in Seattle”, “Misty”, “Romeo and Juliet”, “Sound of Music Medley”…

Đêm nhạc Tsuyoshi Yamamoto Live In Concert sẽ được tổ chức vào 20h ngày 10/12 tại Nhà hát lớn TP. Hà Nội. Đây được coi là một bữa tiệc cảm xúc đẹp của tháng 12.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan