Nghi phạm sát hại bé gái Việt từng hô hào quyên tiền đưa thi thể em về nước

Kênh AAB-TV ngày 14.4 đưa tin, Yasumasa Shibuya (46 tuổi), nghi phạm sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh là một trong những người đầu tiên nghi ngờ bé Linh bị mất tích và từng đứng ra hô hào mọi người quyên góp tiền đưa thi thể bé về Việt Nam.

958f07b80630b8.img

Nghi phạm Yasumasa Shibuya (trái) bị cảnh sát bắt sáng nay

Theo AAB-TV, Yasumasa, hiện đang làm việc cho một công ty bất động sản, là người đã nghi ngờ sự mất tích của bé Linh và đã nói sự nghi ngờ đó cho gia đình bé gái. Sau khi cảnh sát phát hiện thi thể bé Lê Thị Nhật Linh tại một mương thoát nước ở thành phố Abiko, Yasumasa còn đứng ra tổ chức quyên góp, ủng hộ tiền để đưa thi thể Linh về Việt Nam.

Yasumasa có 2 con nhỏ và cũng đang theo học tiểu học. Yasumasa từng là Chủ tịch Hội giám sát học sinh, chịu trách nhiệm trông coi, giám sát học sinh đi học của Trường tiểu học Mutsumi số 2, nơi bé Linh theo học.

Người dân địa phương cho biết, Yasumasa rất tích cực tham gia giám sát các học sinh đi học hàng ngày. Kể cả sau khi bé Linh bị sát hại, Yasumasa vẫn tích cực tham gia hoạt động đưa đón, giám sát các học sinh đi học, không có biểu hiện gì bất thường.

Một người hàng xóm của nghi phạm cho biết, cô có 2 đứa con và lũ trẻ thích Yasumasa. Người mẹ này cho biết, nghi phạm là người hòa nhã, vui tính và tốt bụng.

Manh mối mới về vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật

“Ấn tượng (về Yasumasa) thì đó là một người hòa nhã, vui tính”, người mẹ cho biết.

“Ông ta là một người có tinh thần lãnh đạo trong việc bảo vệ an ninh cho địa phương”, một người đàn ông 40 tuổi sống gần đó nhận xét.

“Thật không thể tin nổi vì bình thường ông ta là người rất thích trẻ con. Ông ta từng rủ lũ trẻ đi bơi chung, chơi đùa với chúng. Không thể tin nổi ông ta có thể làm chuyện như vậy”, một phụ nữ 50 tuổi bày tỏ sự bất ngờ trước tin Yasumasa bị bắt.

Một phụ nữ nội trợ sống gần đó chia sẻ, nghe tin bà thấy rùng mình. Con gái bà từng được Yasumasa dạy chơi game. “Hy vọng có sự hiểu lầm nào đó”, người phụ nữ nói.

Cảnh sát tỉnh Chiba đã bắt giữ Yasumasa sau khi ADN của người đàn ông này trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể bé Linh.

Theo báo Mainichi mẫu DNA của nghi phạm hoàn toàn trùng khớp với mẫu DNA lưu lại trên các vật dụng còn lại của bé Linh.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan