Mưa tuyết có thể xuất hiện trong đợt rét mạnh nhất từ đầu đông

Trong các ngày 23-27/1, người dân miền Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ trải qua đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất từ đầu đông, vùng núi có thể xuất hiện băng giá, mưa tuyết.
Không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, bộ phận không khí lạnh rất mạnh đang di chuyển xuống phía Nam, khoảng đêm 21/1 sẽ tràn đến các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau đó xâm lấn Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ.

Không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên từ chiều 21/1, Bắc Bộ có mưa nhiều nơi. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa dông, gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 23 đến 27/1 xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết. Nhiệt độ thấp nhất ở Hà Nội vào ngày 26/1 dự báo có thể chỉ dao động 7-9 độ C. Trước đó Hà Nội rét nhất là 13 độ C.


Băng giá nhiều khả năng lại xuất hiện ở vùng núi phía Bắc. Ảnh: CTV.
Do không khí lạnh rất mạnh nên từ ngày 22/1, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10 (tương đương với cấp gió bão), biển động rất mạnh. Từ ngày 23/1, vùng biển các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, toàn bộ biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6-8, sóng biển cao 3-5 m.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai chiều qua đã có công điện yêu cầu các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ theo dõi chặt chẽ diễn biến rét đậm, rét hại, hướng dẫn cho người dân biết để đảm bảo an toàn cho người, cây trồng, vật nuôi và có kế hoạch sản xuất phù hợp.

Các tỉnh thành từ Quảng Ninh đến Cà Mau theo dõi chặt chẽ, cập nhật thông tin về diễn biến gió mạnh trên biển; thông báo cho chủ tàu thuyền biết để chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người và tài sản; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan