Miễn phí vé tham quan Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ

Nhân dịp kỷ niệm 5 năm Thành Nhà Hồ được công nhận Di sản văn hóa thế giới, Trung tâm bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ sẽ miễn phí vé cho du khách khi tới tham quan trong hai ngày 15 và 16/12.
Theo đó, nhân dịp kỷ niệm 5 năm Thành Nhà Hồ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới (2011 – 2016), Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ sẽ mở cửa miễn phí vé tham quan phục vụ du khách trong và ngoài nước vào tham quan trong 2 ngày diễn ra lễ kỷ niệm là ngày 15 và 16/12.

image-7-1481634077761

Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ sẽ mở cửa đón khách miễn phí trong 2 ngày 15 và 16/12

Trong khuôn khổ chương trình lễ kỷ niệm, khu Di sản văn hóa Thành Nhà Hồ cũng tổ chức trưng bày, triển lãm ảnh với chủ đề “Những phát quật từ lòng đất” và liên hoan nghệ thuật vùng di sản. Đây là chương trình chính giúp người dân và du khách có cái nhìn tổng thể về quá trình hình thành, khai quật, khảo cổ một di sản văn hóa.
Trong 5 năm qua, công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị Di sản Thành Nhà Hồ được các cấp, ngành và chính quyền địa phương quan tâm. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định phê duyệt đề án nghiên cứu toàn diện di sản, đề án nghiên cứu khai quật khảo cổ học giai đoạn 2013 – 2020 với diện tích khai quật 56.000m2, tổng kinh phí là 89 tỷ đồng.

Khai quật hào thành phía Bắc năm 2016

Khai quật hào thành phía Bắc năm 2016

Hàng loạt các dự án nghiên cứu khai quật khảo cổ học đã được triển khai như: Khai quật hào thành phía Nam năm 2015; khai quật hào thành phía Bắc năm 2016. Bên cạnh đó các di tích: Công trường khai thác đá cổ, cổng thành phía Nam, Cồn Mả, Gò Ngục, Đàn tế Nam Giao tiếp tục được khai quật… Kết quả nghiên cứu khai quật đã bổ sung những căn cứ khoa học quan trọng nhằm khẳng định tính toàn vẹn và chân xác của di sản.
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã ban hành nhiều quy định về khống chế chiều cao các công trình xây dựng; quyết định thu hồi giấy phép các mỏ khai thác khoáng sản trong khu vực vùng đệm Di sản Thành Nhà Hồ…

Chương trình giáo dục di sản cho học sinh tại Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ

Chương trình giáo dục di sản cho học sinh tại Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ

Sau quá trình xây dựng, quy hoạch tổng thể cấp Quốc gia bảo tồn, tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ và các Di tích phụ cận, được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt tháng 8/2015. Quy hoạch trên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần tạo bước đột phá trong công tác quản lý, nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ.
Thống kê cho thấy, khách du lịch trong nước cũng như du khách quốc tế đến tham quan Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ liên tục tăng trong các năm từ khoảng 40.000 lượt khách (năm 2010) lên trên 100.000 lượt khách (năm 2015).

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan