Không có sinh viên, trường nhận khống gần 2 tỷ đồng phí đào tạo

Hai năm liền không có sinh viên nào thuộc hệ chính quy bậc đại học và cao đẳng ngành Khoa học cây trồng và Lâm nghiệp, tuy nhiên Đại học Kinh tế Nghệ An vẫn báo khống để nhận gần 2 tỷ đồng kinh phí đào tạo.

Ngày 7/12, Thanh tra tỉnh Nghệ An cho hay đã có kết luận về công tác quản lý tài chính ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản tại Đại học Kinh tế Nghệ An trong 2 năm 2014-2015.

Theo kết luận này, năm 2014 Đại học kinh tế Nghệ An có 1.000 chỉ tiêu đào tạo, trong đó ngành Lâm nghiệp và Khoa học cây trồng có 50 chỉ tiêu bậc đại học và 50 chỉ tiêu bậc cao đẳng chính quy mỗi ngành. Đối với bậc đại học, ngân sách cấp kinh phí đào tạo cho 50 sinh viên; bậc cao đẳng cấp cho 25 sinh viên.

img-1614-jpg-7340-1481102115

Đại học Kinh tế Nghệ An. Ảnh: Hải Bình.

Trên thực tế hai năm 2014-2015 ngành Lâm nghiệp và Khoa học cây trồng không có sinh viên đại học, cao đẳng chính quy theo học, nhưng khi trình cấp có thẩm quyền quyết toán, nhà trường không thông báo để cắt giảm số kinh phí được hưởng theo quy định. Kết quả trường đã nhận khống gần 2 tỷ đồng không đúng quy định.

“Sai phạm này trách nhiệm thuộc về Ban giám hiệu nhà trường, kế toán trưởng Đại học Kinh tế Nghệ An”, kết luận do ông Đinh Thanh Trí, Phó chánh thanh tra tỉnh Nghệ An, nêu.

Quá trình thanh tra còn phát hiện, Đại học Kinh tế Nghệ An không kê khai, hạch toán số phí phải nộp đối với khoản thu phí trông giữ xe gần 18 triệu đồng; nộp thiếu tiền thuế thu nhập doanh nghiệp đối với các khoản thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh (15,1 triệu đồng).

Kiểm tra 16 công trình xây dựng cơ bản do nhà trường làm chủ đầu tư với tổng giá trị dự toán được duyệt hơn 14 đồng, giá trị xây lắp được kiểm tra hơn 11 tỷ đồng, Thanh tra tỉnh phát hiện 14/16 công trình có sai phạm với số tiền hơn 200 triệu đồng…

Với những sai phạm trên, Thanh tra tỉnh yêu cầu Đại học Kinh tế Nghệ An nộp lại số tiền sai phạm vào tài khoản tạm giữ chờ xử lý; nhà trường tổ chức kiểm điểm cá nhân, tập thể có liên quan đến sai phạm trong công tác quản lý tài chính, đầu tư xây dựng…

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan