Hơn 1.000 việc làm bán thời gian dành cho sinh viên

Hơn 1.000 việc làm bán thời gian dành cho sinh viên

Sinh viên tìm kiếm công việc bán thời gian phù hợp.

Sáng 18.1, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Hà Nội phối hợp với trường Đại học Thương mại tổ chức phiên giao dịch việc làm bán thời gian dành cho sinh viên. Phiên giao dịch việc làm thu hút 61 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với 1.165 chỉ tiêu việc làm.

Vào dịp cuối năm, thị trường lao động sôi động hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp bắt đầu chiến dịch tuyển dụng lao động thời vụ nhằm phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, chiến lược bán sản phẩm, cung cấp dịch vụ cho trước và sau Tết Nguyên đán.

Nhận định về bức tranh việc làm cuối năm, một số chuyên gia cho biết, so với mọi năm, năm nay nhu cầu tuyển dụng cao hơn khoảng 15%. Đặc biệt, tới 65% doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cao vào thời điểm cuối năm do nền kinh tế có những dấu hiệu tăng trưởng.

Theo khảo sát của Trung tâm DVVL Hà Nội, với gần 3.000 sinh viên cho thấy 69% có nhu cầu tìm việc làm vào thời điểm cận tết, trong khi 72% các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực này. Như vậy, cả cung và cầu của thị trường lao động thời vụ dịp cuối năm đều tăng.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp còn “khát” ứng viên và người lao động còn mòn mỏi chờ đợi những việc làm phù hợp. Đặc biệt, đối tượng sinh viên, các bạn trẻ còn thiếu thông tin về thị trường lao động, chưa có kinh nghiệm đi xin việc nên thường lúng túng trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Phiên giao dịch việc làm chuyên đề bán thời gian là nhu cầu cấp thiết trong thời điểm này. Đánh giá về vai trò của phiên giao dịch, ông Nguyễn Hồng Dân – Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội cho biết: “Việc tổ chức phiên giao dịch việc làm chuyên đề việc làm bán thời gian, việc làm thêm có ý nghĩa hết sức quan trọng. Bên cạnh việc tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, các bạn ứng viên đặc biệt là thuộc lực lượng sinh viên trẻ sẽ được phát triển toàn diện về kỹ năng và kinh nghiệm. Ở khía cạnh khác, việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm theo chuyên đề cũng sẽ góp phần cân bằng quan hệ cung cầu việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn thành phố”.

Tại phiên giao dịch việc làm, những bàn doanh nghiệp phỏng vấn luôn tấp nập người lao động ứng tuyển. Đặc biệt, các công việc bán thời gian như kinh doanh, bán hàng, thu ngân, nhà hàng, khách sạn… luôn là lựa chọn đầu tiên của sinh viên. Sinh viên Bùi Thị Nguyệt (năm 2, ĐH Thương Mại) cho biết: “Tôi mong muốn tìm kiếm công việc bán thời gian, vừa học vừa làm để vừa có kinh nghiệm làm việc như kỹ năng giao tiếp và có thêm thu nhập. Thông thường, tôi cũng giống nhiều bạn sinh viên khác muốn tìm việc bán hàng, nhân viên kinh doanh…  Đến đây tìm việc làm tin cậy hơn là những công việc được chia sẻ nhan nhản trên mạng xã hội”.

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

PHÁT SỐT VỚI HƠN 1000 SUẤT HỌC BỔNG DU HỌC ĐÀI LOAN VISA THẲNG

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Mọi thông tin liên hệ :

Công ty cổ phần Cung ứng Nhân lực và Thương mại Quốc tế INTERSERCO

Địa chỉ: 358 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT, zalo, fb, line : 0966606057 – 0989.988.704

Skype: laodongquocte.net

Email: laodongquocte.net@gmail.com

comments

Nội dung liên quan