Hoa đào bung nở tuyệt đẹp mang Tết Đinh Dậu đến sớm

Mặc dù còn gần hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 nhưng hoa đào đã bung nở sớm tuyệt đẹp trên đỉnh Pà Khốm, xã biên giới Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Những ngày này, trên mảnh đất Pà Khốm, hàng trăm cây đào có độ tuổi từ 5-15 năm hoa đã bắt đầu bung nở. Người dân ở đây cho biết, năm nay đào nở sớm nên vào đúng Tết sẽ còn rất ít hoa.

“Đã hơn 3 năm rồi, nay đào lại nở sớm thế. Năm nay do thời tiết thất thường, nắng nóng kéo và lạnh đan xen nhau nên khi nắng lên hoa đào bung nở hết”, một giáo viên cắm bản lâu năm tại Pà Khốm chia sẻ.

Mảnh đất Pà Khốm nằm ở độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển. Pà Khốm nằm cách thành TP Vinh hơn 250 km. Nơi đây vào mùa đông lạnh buốt giá đến thấu xương thịt, sương mù như bao phủ quanh năm…

Người dân Pà Khốm trồng đào đã hàng chục năm qua. Họ trồng đào trên các rẫy, trong các vườn gia đình. Đến nay nhiều cây đào hàng chục năm tuổi đã bung nở những bông hoa tuyệt đẹp. Ngắm hoa đào tuyệt đẹp trong sương mờ, thầy giáo cắm bản Lương Trung Thành đã thốt lên 4 câu thơ: “Đào đã nở bên mái trường tôi yêu/ Những cánh hoa nghiêng mình chào đón khách/ Ai đi qua xin mời dừng vài bước/ Ngắm ngôi trường quyện với nhánh đào xinh”.

Dưới đây là một số hình ảnh hoa đào nở sớm ở Pà Khốm do PV Dân trí ghi lại:

d11-1481098699079

Hoa đào nở sớm ở Pà Khốm.


Hoa đào mang sắc Xuân đến sớm.

Hoa đào mang sắc Xuân đến sớm.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan