Hình ảnh hiếm thấy, người nhập cư trái phép đục lỗ trên thùng xe tải để nhìn thấy ánh sáng

Những người nhập cư trái phép vào Anh, đục chiếc lỗ trên xe tải để thấy ánh sáng nhưng còn ánh sáng cuộc đời họ thì không biết ra sao.


Hình ảnh những người nhập cư trái phép vào Anh được 1 tài xế ghi lại

Mới đây, bức hình cảnh người dân nhập cư trái phép vào Anh phải đục lỗ trên xe tải để thấy ánh sáng đã được ghi lại sau trước ngày 39 người tử vong tại Anh
Nhập cư trái phép vào Anh bằng cách nhồi nhét trên thùng xe tải
Trang tin Mirror đưa tin, hình ảnh chiếc xe tải đáng ngờ trên cao tốc M25 gần sân bay Heathrow đã được 1 tài xế ghi lại. Vị tài xế này cho biết:

“Lúc đó là buổi trưa thứ Tư tuần trước, ngay trước ngã rẽ vào đường M40. Đó là 1 cảnh tượng hiếm thấy. Thật khó để biết có bao nhiêu người bên trong nhưng dường như họ bị nhồi nhét rất chặt”.

Những hình ảnh và đoạn video ngay lập tức được chuyển cho cảnh sát để xác minh. Họ đã sử dụng camera đường cao tốc để truy tìm tung tích chiếc xe và lộ trình của nó.

Được biết những người nhập cư trái phép thường xuống các xe tải tại khu vực dịch vụ trên đường M25 bởi đây là tuyến đường cao tốc bao quanh vòng ngoài của thủ đô London.

Điều đáng nói đó là những hình ảnh này được ghi lại ít ngày sau vụ 39 nạn nhân thiệt mạng trong chiếc xe tải đông lạnh tại Essex, Anh.
Tài xế điều khiển container làm 39 người thiệt mạng bị khởi tố
Mặc dù tài xế Mo Robinson là người gọi cấp cứu khi phát hiện thi thể trong thùng đông lạnh tại Essex, miền đông nước Anh vào lúc 1 giờ 40 sáng ngày 23/10 nhưng ngay sau đó anh này đã bị bắt. Nhiều giả thuyết đưa ra rằng người tài xế này có thể đã không biết có gì chứa trong container mà chỉ biết vận chuyển thôi.

Nhưng Robinson đã bị cáo buộc ngộ sát, thông đồng buôn người, thông đồng hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền. Người tài xế này dự kiến sẽ ra tòa vào ngày 28/10.

Hiện tại, 39 thi thể gồm 31 nam và 8 nữ đã được di chuyển từ thùng xe tải tới bệnh viện Broomfield tại Chelmsford để phục vụ việc khám nghiệm tử thi.


Vụ án 39 người thiệt mạng tại Anh mới đây.

CĐM xót thương cho 39 nạn nhân: “Đồng tiền không thể mua được mạng sống con người”

Vụ việc 39 nạn nhân bị tử vong trong thùng xe container tại Anh đã khiến nhiều cư dân mạng đau xót bởi nhiều người trong số đó được xác nhận là người Việt. Không ít người đã bày tỏ sự chia buồn với gia đình các nạn nhân và mong họ có thể vượt qua cú sốc tinh thần này.

“Đồng tiền làm sao có thể mua được mạng sống của con người. Vì đồng tiền, vì mưu sinh mà phải bỏ mạng ở đất khách quê người thật đau xót_”

“Mong gia đình nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau này. Vụ việc quá nghiêm trọng và bàng hoàng. Những tay môi giới quá vô lương tâm, bán rẻ mạng sống con người vì đồng tiền_”

“Hôm trước nói tên tài xế vô tội nhưng giờ thì đã rõ rồi, mình nói không có sai mà, làm gì có chuyện lái xe mà không biết mình vận chuyển gì_”

“Không chỉ có 1 hay 1 vài xe chở như thế này, tôi tin là có nhiều cuộc vượt biên trái phép như thế. Sao họ phải khổ thế, lao động ở đâu chẳng vất vả, cực nhọc_”


Cảnh sát đang tích cực điều tra vụ việc.

Hiện tại, vụ việc 39 nạn nhân tại Anh vẫn đang được cảnh sát điều tra. Hy vọng danh tính các nạn nhân sẽ sớm được xác minh trong thời gian tới.

comments

Nội dung liên quan