Hàng loạt cơ sở ở Sài Gòn ngâm măng trong hóa chất

Để tẩy trắng và có màu vàng tươi mới, măng được các chủ cơ sở chế biến ngâm trong hóa chất dệt may công nghiệp nhiều giờ trước khi ra chợ.

Măng được bỏ vào thùng phuy để ngâm hóa chất công nghiệp. Ảnh: C.A
Kiểm tra cơ sở ở quận 12 ngày 16/1, Cảnh sát môi trường TP HCM phát hiện 300 kg măng tươi đã được ngâm hóa chất tẩy trắng và chất tạo màu vàng ô, chuẩn bị giao cho các mối. Hơn 10 tấn măng khác nằm trong các thùng phuy chuẩn bị “tắm” hóa chất.

Chủ cơ sở cho biết, măng tươi sau khi luộc phải ngâm qua chất tẩy trắng và chất tạo màu vàng ô mới bắt mắt, dễ bán. Các loại hóa chất được mua ở chợ Kim Biên với giá 26.000 đồng mỗi kg. Mỗi muỗng hóa chất có thể tạo màu cho một tấn măng và tẩy trắng được 200 kg.


Hóa chất dùng trong công nghiệp dệt may được sử dụng ngâm măng tươi. Ảnh: C.A
Cùng ngày, ở cơ sở khác trên địa bàn quận 12, cảnh sát phát hiện 200 kg đã ngâm hóa chất tương tự chuẩn bị bán ra thị trường.

Theo cảnh sát, các loại chất này rất độc hại, chỉ được phép dùng trong sản xuất công nghiệp dệt may. Toàn bộ số măng trong hai cơ sở bị niêm phong chờ xử lý.


Chất tạo màu vàng ô được pha loãng trước khi ngâm măng. Ảnh: C.A
Trước đó, ngày 15/1, lực lượng chức năng cũng phát hiện cơ sở trên đường Nguyễn Thị Sóc (huyện Hóc Môn) ngâm măng luộc trong chất vàng ô.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan