Hà Nội treo thưởng hơn 6 tỷ đồng cho ý tưởng giảm ùn tắc giao thông

UBND TP Hà Nội vừa treo thưởng hơn 6 tỷ đồng cho giải pháp chống ùn tắc giao thông, trong đó giải nhất hơn 4 tỷ đồng, giải nhì hơn 2 tỷ đồng.

Sáng 12/1, Sở Giao thông vận tải Hà Nội công bố cuộc thi tuyển ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Phát biểu tại đây, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, thời gian qua thành phố đã đầu tư xây dựng rất nhiều tuyến đường cao tốc, đường vành đai, xuyên tâm và các trục đường liên đô thị, góp phần nâng cao năng lực giao thông của thành phố đi các tỉnh cũng như trong nội đô, các phương án tổ chức giao thông cũng đang được thực hiện một cách linh hoạt.

untac-1484196123258

Những ngày giáp Tết, đường phố Hà Nội thường xuyên diễn ra tình trạng ùn tắc kéo dài

Thế nhưng, thực tế còn nhiều vấn đề tồn tại trong vấn đề tổ chức giao thông trên địa bàn Hà Nội như tai nạn giao thông vẫn ở mức cao, ùn tắc giao thông cũng diễn biến phức tạp, chính vì vậy Hà Nội cần đánh giá lại phương án tổ chức giao thông.

Trong năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải đến 2030, tầm nhìn đến 2050. Hà Nội cũng đã xây dựng các chương trình kế hoạch để triển khai việc đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch. Do đó, cần có phương án tổ chức giao thông mới phù hợp với quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt để khai thác có hiệu quả nhất, khoa học, hợp lý nhất hệ thống hạ tầng kết cấu được đầu tư theo quy hoạch này.

Chính vì những vấn đề trên, ông Viện cho biết, UBND TP Hà Nội đã giao cho Sở GTVT tổ chức cuộc thi tìm kiếm các ý tưởng phương án tổ chức và giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch, các ý tưởng tập trung vào các vấn đề liên quan như định hướng xây dựng không gian ngầm; Đề án giao thông thông minh; Đề án tăng cường quản lý phương tiện cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Giải thưởng cho ý tưởng giành giải nhất là hơn 4 tỷ đồng; giải nhì hơn 2 tỷ đồng và các hồ sơ đạt các tiêu chí dự thi được hỗ trợ hơn 500 triệu đồng.

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký thi tuyển từ ngày 19-1/2017.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan