Hà Nội: Cả làng tan nát khi tham gia vào đường dây “đi phường”

Hà Nội: Cả làng tan nát khi tham gia vào đường dây “đi phường”

Bà Đào Thị Th khóc nghẹn khi số tiền 620 triệu của gia đình chưa lấy được.

Gần 1 tháng nay, những người dân thôn Châu Mai (xã Liên Châu, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) đang vô cùng lo lắng khi những khoản tiền tiền “tích cóp” cả đời của họ không đòi lại được khi tham gia vào đường dây “đi phường” (chơi họ, hụi).

Theo đó, gần 1 tháng nay người dân thôn Châu Mai đang lũ lượt kéo đến nhà bà Quách Thị Ph (SN 1981, trú cùng thôn, chủ “phường” lớn) mong đòi được những khoản tiền đã giao cho người phụ nữ này trong một thời gian dài. Tuy nhiên, đáp lại chỉ là những lời hứa hẹn, khất lần khất lượt của bà Ph.

Tâm sự với PV , bà Đào Thị Th (72 tuổi, trú tại đội 5, thôn Châu Mai, xã Liên Châu) cho biết, tổng số tiền gia đình bà nộp phường cho bà Ph là 620 triệu với ý định hưởng lãi suất để cuối năm lấy tiền xây nhà. Để có được số tiền đó gia đình bà cũng phải vay mượn khắp nơi, thậm chí là vay cả ngân hàng để hàng tháng nộp cho bà Ph với số tiền là hơn 20 triệu đồng.

Cả thôn Châu Mai đang tan nát vì vỡ “phường“.

“Hạn lấy tiền của gia đình tôi là đầu tháng 9, nhưng hôm đó nhà tôi mang sổ đến lấy thì bà Ph lại “khất”, đến ngày 4.9 (âm lịch) thì tự nhiên bà Ph cáo ốm và đi đâu không ai biết. Ngay cả chồng con và gia đình cũng lắc đầu quầy quậy khi trả lời về tung tích của vợ mình. Đi được khoảng 10 ngày thì may sao bà ấy lại trở về, nhưng giờ chúng tôi đến nhà thì cũng không đòi được tiền” – bà Th kể lại.

Cùng chung nỗi khổ với và Th là bà Đào Thị T. Bây giờ, bà như đang ngồi trên đống lửa khi cả gia tài nhà bà với số tiền 618 triệu đồng đang nằm trong tay bà Ph mà không lấy về được. Mỗi tháng gia đình bà góp “phường” 40 triệu, tính đến nay đã được 19 tháng và hiện tại trong ngôi nhà của bà cũng không còn một chút tài sản nào có giá trị.

Hàng ngày người dân kéo đến nhà bà Ph để đòi tiền rất đông.

“Ở trong thôn, chị Ph là người cầm “phường” có “thâm niên” cả chục năm, người dân quê tôi lâu nay vẫn “đi phường” để có điều kiện dồn những khoản tiền nhỏ thành món tiền lớn. Công việc của chị Ph chỉ là đứng ra làm trung gian để liên kết những người đóng tiền lại rồi phân phối tiền lĩnh cho mỗi người. Ai lĩnh trước thì không được lấy lãi, ai lấy sau sẽ có lãi cao. Người lĩnh trước, người lĩnh sau đều phải cắt lại một khoản tiền 1 triệu đồng cho chị Ph” – bà T nói.

Cũng theo bà T, khi mọi người đóng “phường” cho bà Ph thì chỉ  được giao cho một cuốn sổ nhỏ. Trong đó có ghi đầy đủ ngày đóng và số tiền đóng, việc còn lại của bà Ph chỉ là ghi tên mình vào đó và không hứa hẹn bất cứ điều gì. Hiện tại gia đình bà đang rất lo lắng và mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc giải quyết.

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

PHÁT SỐT VỚI HƠN 1000 SUẤT HỌC BỔNG DU HỌC ĐÀI LOAN VISA THẲNG

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Mọi thông tin xin liên hệ :

Công ty cổ phần Cung ứng Nhân lực và Thương mại Quốc tế INTERSERCO

Địa chỉ: 358 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT, Zalo, Fb : 0989.988.704 – 0978.360.766

skype:laodongquocte.net

comments

Nội dung liên quan