Giám đốc rút súng điện đe dọa sau va chạm giao thông

Đâm vào xe máy ngược chiều, giám đốc một doanh nghiệp ở Hà Tĩnh lái ôtô bỏ chạy. Khi xe nổ lốp và bị người dân vây quanh, anh này liền rút súng điện đe dọa.
Khoảng 0h30 ngày 28/12, tài xế Lê Văn Hồng (33 tuổi, trú phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) điều khiển ôtô 7 chỗ trên quốc lộ 1A hướng Bắc – Nam, khi đến đoạn qua thị trấn Thạch Hà thì va chạm với anh Phạm Thiện Linh (24 tuổi, trú xã Thạch Kênh) đang lái xe máy chạy chiều ngược lại.

Một nhân chứng cho biết, sau cú va chạm, anh Linh ngã xuống đường, xe máy bị nát phần đầu. Tài xế Hồng không dừng xe xuống thăm hỏi nạn nhân mà tiếp tục chạy ôtô về hướng TP Hà Tĩnh. Một số người dân thấy vậy búc xúc liền lấy xe máy đuổi theo.

Truy đuổi khoảng một km thì ôtô 7 chỗ nổ lốp, dừng lại bên vệ đường, hàng chục người dân đã áp sát vây xung quanh. Tài xế Hồng mở cửa bước xuống, người nồng nặc mùi rượu, tay cầm khẩu súng bắn điện đe dọa những người xung quanh.


Ôtô 7 chỗ đang được tạm giữ tại Công an huyện Thạch Hà. Ảnh: Đức Hùng
Nhận được trình báo, Công an huyện Thạch Hà đã gọi xe cứu hộ tới đưa xe vi phạm và mời tài xế về trụ sở làm việc. Anh Linh bị chấn thương sọ não, đã được chuyển ra bệnh viện tại Hà Nội điều trị.

Thượng tá Trần Văn Dương, Phó trưởng Công an huyện Thạch Hà cho biết, Hồng là giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh. Sau khi về trụ sở, anh ta trong trạng thái say rượu không chịu đo nồng độ cồn. Việc không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, cảnh sát sẽ lập khung xử lý cao nhất, dự kiến xử phạt 10-15 triệu đồng.

Thượng tá Dương cho biết thêm, khẩu súng bắn điện của Hồng có giấy phép, được Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Hà Tĩnh cấp cho doanh nghiệp. Bước đầu Giám đốc Hồng thừa nhận do say rượu, thấy người dân vây xung quanh, sợ bị họ đánh nên dùng súng để đối phó.


Khẩu súng bắn điện tài xế Hồng dùng để đe dọa người dân khi bị bao vây.
“Do mức độ vụ việc chưa phải hình sự, chúng tôi không tạm giữ người vi phạm mà chỉ giữ phương tiện và khẩu súng điện để xác định hành vi, nguyên nhân vụ tai nạn rồi mới đưa ra hình thức xử lý”, thượng tá Dương nói và cho hay tuy Hồng được cấp giấy phép sử dụng súng điện, nhưng trong trường hợp này hành vi đe dọa là sai vì không đúng mục đích.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan