Doanh nhân hứa trả lại tiền cho gia đình 4 người chết

Ông Dũng khai có hùn hạp món tiền lớn cùng làm ăn, “chạy” dự án với anh Hà nhưng chỉ thừa nhận có vay 1,4 tỷ đồng và cam kết sẽ hoàn trả cho gia đình người quá cố.

Ngày 13/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hoá cho hay, đã nhiều lần triệu tập ông Vương Tiến Dũng (ở huyện Quảng Xương, Thanh Hóa – người anh Ngô Lê Hà nhắc đến trong thư và ghi âm tuyệt mệnh trước khi tự vẫn) để làm rõ nghi vấn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Một nguồn tin cho hay, tại cơ quan điều tra, ông Dũng thừa nhận có quen biết và quan hệ làm ăn với anh Hà vài năm trước. Về những nội dung anh Hà tố cáo và đề nghị cơ quan công an làm rõ, ông Dũng thừa nhận có vay của anh Hà 1,4 tỷ đồng (có giấy tờ vay mượn) để làm ăn, đồng thời cam kết sẽ hoàn trả khoản tiền trên trong thời gian sớm nhất.

IMG-1062-JPG-7124-1447436477
Căn nhà nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Lê Hoàng.
Theo trình bày của ông Dũng, hiện gia đình ông không có tiền mặt nên sẽ tìm cách vay mượn để thanh toán cho gia đình anh Hà. Về khoản tiền 1,6 tỷ anh Hà nêu ra nhưng không có giấy tờ chứng minh việc vay mượn hay lừa đảo, ông Dũng cho rằng, đây là tiền mà ông và anh Hà thống nhất cùng đóng góp để “chạy” dự án nhưng chưa có kết quả. Ông Dũng chưa khai báo đưa số tiền trên cho ai, đưa lúc nào, anh Hà cũng không cung cấp được thông tin, tài liệu gì về việc trên nên cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh.

Đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, khoản tiền 1,4 tỷ đồng có giấy vay nợ, ông Dũng thừa nhận có vay và sẽ trả nên đây là quan hệ dân sự giữa hai bên, chưa có cơ sở để xác định ông Dũng lừa đảo.

Trước đó, ngày 1/11, gia đình ông Ngô Lê Hà không mở cửa bán hàng, không ai liên hệ được với các thành viên. Tối cùng ngày, người thân và hàng xóm phá cửa tầng hai vào trong nhà phát hiện ông Hà chết trong tư thế treo cổ ở tầng một. Bà Trần Thị Nhung (42 tuổi, vợ ông Hà) và hai con Ngô Duy Tân (23 tuổi) và Ngô Duy Ninh (12 tuổi) mỗi người chết ở một phòng.

Tại hiện trường, công an thu giữ nhiều vỏ tân dược, thư tuyệt mệnh, file ghi âm lời nói và nhiều giấy tờ thể hiện việc vay nợ của ông Hà. Nhà chức trách nhận định, ông Hà do nợ nần lớn nên túng quẫn, rạng sáng 1/11 đã đầu độc vợ và hai con trai. Khoảng 4h15 cùng ngày, ông Hà treo cổ tự tử tại tầng một.

Trong số 7 tờ giấy viết tay được cho lại thư tuyệt mệnh để lại, ông Hà ân hận vì đã thiếu tỉnh táo trong quan hệ, làm ăn dẫn tới nợ nần chồng chất, làm khổ gia đình, anh em. Đặc biệt, trong đó có 6 trang liên lục nhắc đến ông Vương Tiến Dũng và gọi là “kẻ lừa đảo” đã đẩy gia đình ông vào bi kịch.

Theo nội dung bức thư, ông Hà quen ông Dũng vào năm 2011, sau đó ông Dũng chủ động tìm gặp ông Hà khoe có nhiều mối quan hệ ở các bộ, ngành trung ương và tỉnh Thanh Hóa có thể giúp “chạy” các dự án. Ông Hà tin tưởng giao khoản tiền lớn nhưng không thu được dự án như lời hứa.

Trong bức thư, ông Hà đề nghị cơ quan công an, báo chí vào cuộc để phanh phui hành vi lừa đảo của doanh nhân họ Vương.

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

comments

Nội dung liên quan