Diễn biến bất ngờ vụ Bí thư phường “bỗng dưng” thành Trưởng Phòng Giáo dục

Ông Phùng Đức Nhân

Ông Phùng Đức Nhân tại Đại hội Đảng bộ phường Nghi Thu tháng 3.2015 (ảnh: Cualo.vn)

Tại cuộc họp Hiệu trưởng các trường của Phòng GD – ĐT thị xã Cửa Lò (Nghệ An), một Hiệu trưởng trường THCS đã phát biểu, đề nghị cho thu tiền dạy buổi 2 mà trước đó bị nghiêm cấm.

Học sinh được học thêm miễn phí

Theo nguồn tin của Lao Động, vào chiều 4.12, Phòng GD – ĐT TX Cửa Lò tổ chức họp các hiệu trưởng của 3 cấp học trên địa bàn. Đây là cuộc họp đầu tiên dưới sự chủ trì của ông Phùng Đức Nhân, người vừa được luân chuyển, bổ nhiệm chức Trưởng Phòng GD – ĐT.

Quyết định bổ nhiệm ông Nhân gây xôn xao bởi vì ông này không có bằng cấp sư phạm, chưa hề công tác trong ngành giáo dục.

Tại cuộc họp này, một Hiệu trưởng THCS đã phát biểu, đề xuất thu tiền dạy học buổi 2 đối với một số môn như Văn – Toán – Ngoại ngữ.

Điều đáng nói là trước đây, khi ông Nguyễn Văn Tuân đang làm Trưởng Phòng GD – ĐT đã không cho phép các trường thu khoản tiền dạy buổi hai đối với một số môn như Văn, Toán, Ngoại ngữ, mà học sinh được học thêm miễn phí.

“Vì nhiều trường còn thừa GV các môn này, có người chỉ có 6 – 8 tiết/tuần, lương cũng như những người dạy 16 – 17 tiết/tuần. Cho nên phân công những GV này dạy buổi hai vừa đảm bảo công bằng lao động trong trường, vừa góp phần nâng cao chất lượng, học sinh và phụ huynh thì được lợi”, ông Nguyễn Văn Tuân nói.

Clip về sự kiện:

 

 

“Trước đây, cơ chế này tôi thực hiện rất hiệu quả. Nhưng nay tôi vừa “chân ướt chân ráo” như vậy, mà đã có người đề xuất thu tiền rồi”, ông Tuân ngao ngán.

Vào chiều 3.12, Thị ủy Cửa Lò đã làm việc với ông Nguyễn Văn Tuân. Trước câu hỏi của tổ chức có nhận nhiệm vụ mới hay không, ông Nguyễn Văn Tuân trả lời ngắn gọn là “không” vì nhiệm vụ không phù hợp. Đại diện Thị ủy Cửa Lò cho biết nếu ông Tuân không nhận chức mới thì sẽ mất hết chức.

Chưa đủ thời gian luân chuyển?

Theo khoản 2, điều 13, quy chế kèm theo Quyết định 66/2008 của UBND tỉnh Nghệ An, thời hạn luân chuyển cán bộ tối thiểu 3 năm.

thị ủy Cửa Lò ra quyết định điều chuyển chức danh

Thị ủy Cửa Lò ra Quyết định điều chuyển chức danh do Chủ tịch UBND TX bổ nhiệm?

Trong khi đó, theo một lãnh đạo UBND phường Nghi Thu, ông Phùng Đức Nhân là Phó Chánh Văn phòng UBND TX Cửa Lò luân chuyển xuống phường từ tháng 4.2014, chỉ định chức danh Bí thư Đảng ủy, đến tháng 11.2015 mới được 19 tháng, nhưng đã được điều lên làm lãnh đạo Phòng GD – ĐT.

Theo Thông tư liên tịch số 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 29.5.2015: “Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện chế độ chính sách khác đối với Trưởng phòng, Phó Trưởng Phòng GD – ĐT do Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định theo quy định của pháp luật” (điểm d, điều 8).

Thế nhưng Bí thư Thị ủy Cửa Lò lại ra Quyết định miễn nhiệm và điều chuyển đối với chức danh Trưởng Phòng GD – ĐT (?).

Đại hội Đảng bộ Thị xã Cửa Lò vừa tiến hành xong, ông Nguyễn Văn Tuân được bầu là Thị ủy viên, phụ trách giáo dục; ông Phùng Đức Nhân là Thị ủy viên, phụ trách phường Nghi Thu. Quy hoạch cán bộ đã được Tỉnh ủy Nghệ An phê duyệt.

Ông Tuân vừa được Chủ tịch UBND TX Cửa Lò bổ nhiệm lại vào năm 2014, thời hạn 5 năm. Đại hội Đảng bộ phường Nghi Thu cũng vừa tiến hành vào tháng 3.2015, ông Nhân được bầu chức Bí thư nhiệm kỳ 5 năm.

Thế nhưng đang dở dang học kỳ I năm học 2015 – 2016, thì Thị ủy Cửa Lò ra quyết định luân chuyển, hoán đổi vị trí ông Tuân và ông Nhân.

 

comments

Nội dung liên quan