Đầu máy xe lửa văng khỏi đường ray sau cú va chạm với xe tải

Cú va chạm với chiếc xe tải chở đá vượt đường ngang tại địa phận xã Minh Cường, Thường Tín (Hà Nội) khiến đầu máy xe lửa văng khỏi đường ray, lật nghiêng.

Đầu toa tàu bắn khỏi đường ray găm vào chiếc xe tải bị nát vụn. Ảnh: Sơn Dương
Hơn 3h sáng 24/12, tài xế Bùi Văn Kiều (trú tại Kim Bôi, Hòa Bình) điều khiển xe tải chở đá chạy qua đường ngang dân sinh không có rào chắn và cảnh báo tại Km28+800, thuộc địa phận xã Minh Cường, huyện Thường Tín (Hà Nội) và bị tàu hỏa NA2 chở khách từ Vinh về Hà Nội đâm phải.

Đầu tàu đâm ngang hông xe tải khiến cả hai văng khỏi đường ray khoảng 5m. Đầu tàu lật nghiêng, biến dạng và hư hỏng nặng trong khi chiếc xe tải nát vụn. Toa liền kề đầu máy cũng trượt khỏi đường ray. Vụ tai nạn làm lái tàu và tài xế xe tải bị thương phải đưa đi cấp cứu.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường sau khoảng 30 phút để giải quyết vụ việc. Hai cần cẩu 100 tấn dùng cho đường sắt và đường bộ đã được huy động đến hiện trường.


Hai máy cẩu được huy động để cứu hộ toa tàu bị chệch khỏi đường ray. Ảnh: Sơn Dương
Lãnh đạo Ban an toàn giao thông đường sắt cho biết, hành khách trên tàu không ai bị ảnh hưởng, công tác cứu hộ đang được triển khai, hiện trường sẽ được giải phóng trong sáng nay.

Cũng theo vị này, “đường ngang dân sinh nơi xảy ra vụ tai nạn do người dân tự mở và tự quản lý và chỉ có rào chắn từ 5h sáng đến 21h tối, ngoài ra không có hệ thống cảnh báo nào khác”.

Tuyển dụng xuất khẩu lao động Đài loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan