Dân mạng Anh xúc động với những dòng tin nhắn ‘trăng trối’ của cô gái người Việt

Ngay khi xuất hiện hình ảnh tin nhắn của cô gái nghi là người Việt Tr. M. gửi cho mẹ nói rằng “sắp chết vì không thở được“ và xin lỗi mẹ, nhiều cư dân mạng ở Anh đã bày tỏ sự thương tiếc và chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Tin nhắn cuối cùng được cho là của Tr. M. gửi cho mẹ

Người dùng Facebook với nickname Joe Nabski hôm 25/10 viết: “Thật đau lòng! Tôi không thể tưởng tượng được cảnh cha mẹ nạn nhân sẽ đau đớn nhường nào khi họ nhận được tin nhắn. Mong cô gái cùng 38 nạn nhân khác yên nghỉ”.

“Thật là một phát hiện kinh hoàng. Đây là thứ còn lại để mẹ của cô gái tưởng nhớ đến con mình. Hãy thử tưởng tượng cái cảm giác của một người sắp phải chết sẽ như thế nào. Tôi xin gửi lời chia buồn và tiếc thương ô hạn tới mẹ của nạn nhân cùng tất cả thân nhân của các nạn nhân khác trong số 39 người chết trên xe container. Thực sự đáng tiếc”, tài khoản Leeane Newman chia sẻ.

Cùng chung cảm xúc, Pam Talbot cũng gửi lời chia buồn tới gia đình cô gái và nhấn mạnh những kẻ buôn người phải bị trừng trị. “Tôi hy vọng những kẻ chịu trách nhiệm cho chuyện này sẽ bị trừng trị thích đáng. Chúng nhận tiền từ các nạn nhân, những người mong muốn về một cuộc sống tươi đẹp hơn, nhưng lại đẩy họ vào chỗ chết. Chân thành chia buồn cùng các gia đình và bạn bè của 39 nạn nhân. Mong các nạn nhân hãy yên nghỉ”, Talbot bình luận.

Cư dân mạng Anh bày tỏ sự tiếc thương và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình cô gái được cho là người Việt chết trên xe container ở Anh

Trong khi đó, 2 tài khoản Ahmed Jameel và Sabina Atomei tỏ ra đau xót. “Một câu chuyện quá đau lòng. Gia đình cô gái hẳn đã hy sinh số tiền lớn để đưa nạn nhân tới một cuộc sống mới nhưng họ chẳng thể ngờ con mình phải đón nhận cái chết bi thảm”, Ahmed Jameel viết.

“Hãy yên nghỉ! Thật buồn khi những chuyện đau lòng như thế này vẫn xảy ra trong thời đại chúng ta. Xin chia buồn cùng gia đình và bạn bè của nạn nhân”, Sabina Atomei chia sẻ.

Tài khoản Teddy Hood Kingsley lại cho rằng: “Vụ việc chấn động này là lý do khiến cảnh sát nên kiểm tra kỹ lưỡng những chiếc xe container và xe tải. Làm ơn hãy quét thật kỹ toàn bộ xe trước khi cho chúng lưu thông. Cô gái này và 38 nạn nhân khác có tội tình gì mà phải đón nhận cái chết thê thảm đến vậy”.

Tr. M. (trái) và N. D. L. được người thân thông báo mất tích khi trên đường tới Anh và nghi ngờ là nạn nhân trong vụ 39 thi thể trên xe container

Hôm 25/10, truyền thông Anh đưa tin trong số 39 người thiệt mạng trên một chiếc xe container ở Anh dường như có một cô gái Việt tên P. T. Tr. M_, 26 tuổi.

Tờ Daily Mail đưa tin, gia đình Tr. M. đã kêu gọi sự giúp đỡ sau khi cô gái này gửi cho mẹ một loạt tin nhắn viết rằng mình “sắp chết vì không thở được” khi đang trong hành trình tới Anh.

Hãng BBC còn cho biết, một người Việt khác là N. D. L_, 20 tuổi, cũng được người thân thông báo mất tích khi tới Anh và nghi ngờ là một trong số 39 nạn nhân chết trên xe container.

Hãng Reuters hôm 25/10 đưa tin, Đại sứ quán Việt Nam tại London, Anh, cho biết một số gia đình ở Việt Nam đã thông báo về việc người thân mất tích khi trên đường tới Anh, nghi ngờ là nạn nhân trong số 39 thi thể. Hiện tại, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh xác nhận đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Anh để tìm hiểu thông tin liên quan đến việc nghi ngờ có người Việt trong số 39 nạn nhân tử vong trong xe tải.

Tính tới sáng 26/10, có 4 người bị bắt giữ để phục vụ điều tra. Mới nhất là vụ bắt giữ một người đàn ông Ireland 48 tuổi tại sân bay Stansted, London, Anh, vì nghi ngờ phạm tội giết người và âm mưu buôn người. Trước đó, cặp vợ chồng 38 tuổi tới từ thị trấn Warrington, Anh và tài xế xe container chở 39 thi thể cũng bị giam giữ .

comments

Nội dung liên quan